Vượt ải Fiorentina, Milan vững chắc ngôi đầu

Thứ hai, ngày 11/04/2011 09:54 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với các pha lập công của Seedorf và Pato, Milan đã có chiến thắng quan trọng 2-1 ngay trên sân của Fiorentina trong trận đấu muộn vòng 31 Serie A diễn ra rạng sáng ngày 11.4, qua đó vững chắc ở vị trí dẫn đầu.
Bình luận 0

Chiến thắng 2-0 của Napoli trước Parma trước đó vài giờ đã tạo sức ép không nhỏ lên các các cầu thủ Milan bởi khoảng cách về điểm số đã được san bằng và Rosoneri chỉ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Thế nhưng dù đã dẫu đầu trên bảng xếp hạng một thời gian rất dài, song đây là lần đầu tiên các học trò HLV Allgeri mới được giới hâm mộ nhìn nhận như một ứng cử viên vô địch thực thụ

img

Bởi lẽ sau khi bị Tottenham đá văng khởi Champions League cùng với những thất bại trước Palermo và bị đội cuối bảng Bari cầm hòa ngay trên sân nhà, Milan đã nhanh chóng gượng dậy và có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong trận Derby Milano lần thứ 275 ở vòng đấu trước. Chiến thắng 3-0 trước kình địch Inter không chỉ giúp Milan lấy lại niềm tin, mà nó còn mở ra cơ hội đăng quang chức vô địch Scudetto sau 7 năm chờ đợi.

Sự hưng phấn đó được các học trò HLV Allgeri thể hiện ngay trong những phút trận đấu với đội chủ nhà Fiorentina. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, song Milan nhập cuộc rất quyết tâm và họ chỉ mất có 8 phút để có bàn mở tỉ số. Từ tình huống chuyền bóng bằng đầu của Pato, Claren Seedorf thực hiện pha vuốt bóng điệu nghệ, không cho thủ thành Boruc một cơ hội cản phá.

Có bàn mở tỉ số, Milan liên tục dồn ép Fiorentina về phần sân nhà và suýt chút nữa họ đã nhân đôi cách biệt chỉ 3 phút sau đó. Pato thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe của Seedorf nhưng rất tiếc, pha dứt điểm trong tư thế đối mặt của tiền đạo người Brazil lại không chiến thắng được thủ thành Buruc.

Trước lối chơi chặt chẽ và nhuần nhuyễn của Milan, Fiorentina tỏ ra khá bế tắc và mãi đến phút 19, đội chủ nhà mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm từ xa của Donaldel. Rấc tiếc cho Viola là thủ thành Abiatti đã kịp thời đẩy bóng cứu thua cho Milan.

Phút 26, Seedorf tiếp tục de dọa khung thành Fiorentina bằng tình huống đi bóng và dứt điểm cực kỳ hiểm hóc ngay sát vòng cấm. Thủ thành Buruc đã đứng nhìn tuy nhiên một hậu vệ của đội chủ nhà đã băng về phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

Lấn át về mặt thế trận, cuối cùng Milan cũng đã có được bàn thắng thứ 2 khi hiệp một chỉ còn chừng 5 phút. Xuất phát từ tình huống tấn công ở khu vực trung lộ, Ibrahimovic xẻ cánh cho Boateng băng lên bên hành lang cánh phải và cú căng ngang vào trong của tiền vệ người Ghana đã được Pato tận dụng thành công với pha đệm lòng cận thành.

Dẫn trước tới 2 bàn chỉ trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Milan bắt đầu hiệp hai rất thoải mái và suýt chút nữa Ibrahimovic đã ghi tên mình vào danh sách ghi bàn của Rosoneri với pha dứt điểm rất căng ngay sát vòng cấm ở phút 53. Rất may cho Fiorentina là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Tình thế buộc Fiorentina phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Trong khi đó Milan đã chủ động chơi chậm để bảo vệ thành quả và chính lỗi chơi này đã buộc họ phải trả giá khi đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỉ số ở phú 79. Tận dụng tình huống phá bóng không dứt khoát của Yepes, Vargas băng lên từ tuyến 2 và dứt điểm cực mạnh, bóng đập vào người Gattuso đổ hướng khiến thủ thành Abiatti chỉ còn biết đứng nhìn.

Trận đấu diễn ra rất căng thẳng sau bàn gỡ của Fiorentina. Liên tục những tình huống vào bóng thô bạo của các cầu thủ hai bên nhưng không có thêm bàn thắng. Đáng chú ý là chỉ mới trở lại sau án treo giò, Ibrahimovic tiếp tục trở thành nỗi thất vọng khi nhận liên tiếp 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 9 phút khiến Milan kết thúc trận đấu chỉ với 10 người trên sân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem