Top 10 xe bán chạy hội tụ hàng loạt mẫu xe ưu tú mọi phân khúc, là đấu trường nhiều thử thách nhất đối với các hãng xe. Thước đo thứ hạng không dựa trên tính thẩm mỹ hay những giá trị nổi bật mà dựa vào sự ưa chuộng của khách hàng. Do đó, doanh số là yếu tố quyết định.
Tháng 5/2021, Fadil nổi lên như một hiện tượng khi giao đến tay khách hàng 1.868 xe, tăng hơn 300 xe so với tháng trước, đồng thời vượt qua hàng loạt cái tên Hot như Hyundai Accent, Toyota Vios,... để dẫn đầu thị trường.
Đây không phải lần đầu VinFast Fadil tỏa sáng ở vị trí cao nhất trong Top 10 xe bán chạy. Lần đầu Fadil được vinh danh là tháng 2/2021 và bây giờ là lần thứ 2.
Thế nhưng, ở thời điểm thị trường ô tô đối diện với nhiều khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, hầu hết các mẫu xe ăn khách đều suy giảm doanh số, chỉ riêng Fadil vẫn giữ tốc độ tăng trưởng ổn định thì đây là một điều đáng chú ý.
Chiến thuật nào giúp VinFast Fadil thăng hoa trong mùa dịch?
Đối với một mẫu xe không thuộc thương hiệu lớn, không có nhiều lợi thế cạnh tranh như VinFast Fadil thì sự thành công phần lớn nhờ vào chiến thuật kinh doanh linh hoạt của hãng xe Việt.
So với các đối thủ trong phân khúc A, Fadil chốt giá cao hơn mặt bằng chung. Mức giá niêm yết 425 - 499 triệu đồng tiệm cận với một số mẫu xe hạng B. Tuy nhiên, VinFast áp dụng chính sách ưu đãi giảm còn 382 - 449 triệu đồng cho khách hàng trả thẳng 100% giá trị xe.
Nếu mua xe theo giá niêm yết, khách hàng được hưởng chính sách “Bảo lãnh lãi suất vượt trội”: VinFast sẽ hỗ trợ lãi suất 2 năm đầu và bảo lãnh lãi suất không vượt quá 10,5% từ năm thứ 3 đến năm thứ 8.
Ngoài ra, để đối phó với những khó khăn do tác động của dịch Covid-19, VinFast mạnh dạn ứng dụng hình thức kinh doanh mới.
Thay vì phục vụ tại chỗ như trước đây, toàn bộ hệ thống phân phối xe VinFast chuyển sang hình thức phục vụ khách tại nhà.
Khách hàng không cần tới showroom để tìm hiểu xe, chỉ cần liên hệ và đặt lịch hẹn thông qua website, fanpage chính thức của VinFast hoặc qua nhân viên tư vấn của showroom, nhà phân phối gần khu vực mình sinh sống.
Nhân viên sẽ đưa xe đến địa điểm khách yêu cầu, tư vấn và giúp khách trải nghiệm, lái thử trực tiếp. Toàn bộ quá trình tư vấn, chăm sóc khách hàng đều đảm bảo tuân thủ quy định về an toàn phòng chống dịch như khi tại showroom.
Ngoài ra, VinFast còn hỗ trợ khách hàng mua xe trả góp thông qua trang web riêng, tối ưu hóa thủ tục, chỉ cần ngồi nhà đăng ký mua xe và phía ngân hàng sẽ duyệt hạn mức vay online.
Sự chủ động thích ứng của VinFast trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tạo đà cho Fadil thăng hoa. Tất nhiên, để nhận được sự yêu mến và tin tưởng của người tiêu dùng, ngoài những “chiêu” thức trên, VinFast Fadil vẫn phải thuyết phục khách hàng bằng loạt điểm cộng như: Cảm giác lái tốt, hệ thống an toàn tân tiến và động cơ mạnh mẽ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.