WB đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam về giảm nghèo

Thứ năm, ngày 09/05/2013 09:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - WB mong muốn tiếp tục hỗ trợ nỗ lực của Việt Nam tiếp tục giảm nghèo với trọng tâm đặc biệt vào nhóm dân tộc thiểu số.
Bình luận 0

Tại cuộc họp báo chiều 8.5, ông Axel van Trotsenburg - Phó Chủ tịch của Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương cho biết, WB mong muốn tiếp tục hỗ trợ nỗ lực của Việt Nam tiếp tục giảm nghèo với trọng tâm đặc biệt vào nhóm dân tộc thiểu số.

Ông Axel van Trotsenburg nhận định, Việt Nam đang nỗ lực để đạt mức thu nhập cao hơn, với trọng tâm là tạo việc làm mới và xây dựng một lực lượng lao động có kỹ năng để đạt được những mục tiêu là xóa nghèo cùng cực vào năm 2030, thúc đẩy tăng trưởng cho 40% dân số.

img
Ông Axel van Trotsenburg tại cuộc họp báo.

Ông Axel van Trotsenburg đánh giá, Việt Nam là quốc gia dẫn đầu thế giới trong việc giảm nghèo trong 2 thập kỷ qua và sử dụng hiệu quả nguồn viện trợ chính thức, trong đó có nguồn hỗ trợ từ tài trợ qua tín dụng và các khoản trợ cấp không lấy lời (IDA).

Ông van Trotsenburg kết thúc chuyến công tác tại TP.Hồ Chí Minh, nơi ông sẽ gặp gỡ với khu vực tư nhân và đi thăm kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, là con kênh được nạo vét và cải tạo trong khuôn khổ của Dự án Vệ sinh môi trường TP.Hồ Chí Minh.

Dự án này đã có tác động lớn đối với thành phố và mang lại lợi ích trực tiếp cho hơn 1 triệu người dân thông qua việc cải thiện vệ sinh môi trường và giảm ngập lụt, đồng thời tạo ra không gian giải trí mới cho người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem