Wembley lại tổ chức chung kết Champions League 2013

Thứ bảy, ngày 18/06/2011 05:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) Michel Platini vừa lên tiếng xác nhận thông tin về việc SVĐ Wembley được chọn là nơi đăng cai trận chung kết Champions League mùa giải 2012-2013.
Bình luận 0

Như vậy, chỉ sau 2 năm tổ chức trận chung kết mùa giải 2010-2011 giữa Barcelona và M.U, Wembley lại vinh dự được UEFA chọn làm địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League.

img

Quyết định này vừa được đưa ra trong cuộc họp Ban chấp hành UEFA mới đây diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ. Bên cạnh việc chọn Wembley làm địa điểm tổ trận chung kết Champions League năm 2013, UEFA cũng đã quyết định trao quyền đăng cai trận chung kết Europa League năm 2013 cho sân Amsterdam Arena của Ajax.

Platini cho biết, UEFA muốn xem đây như một món quà mà họ muốn dành tặng LĐBĐ Anh (FA) nhân dịp FA kỷ niệm 150 năm thành lập.

Platini nói: “Trong chặng đường phát triển kể từ khi thành lập vào năm 1863, FA đã có nhiều đóng góp to lớn cho nền bóng đá châu Âu. Vì vậy, chúng tôi đã đặc cách cho sân Wembley là trường hợp ngoại lệ được tổ chức trận chung kết Champions League 2 lần trong vòng 3 năm. Và UEFA muốn xem đó là món quà sinh nhật mà chúng tôi muốn gửi tặng FA”.

Với việc được chọn tổ chức trận chung kết Champions League năm 2013, Wembley sẽ trở thành SVĐ nhiều lần tổ chức trận chung kết C1 nhất. Kể từ trận chung kết giữa AC Milan với Benfica hồi năm 1963 đến nay, SVĐ này đã có 6 lần vinh dự được UEFA giao trọng trách tổ chức trận chung kết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem