WikiLeaks lại tung ra một triệu trang tài liệu mật

Thứ sáu, ngày 21/12/2012 10:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trang mạng WikiLeak sẽ tiếp tục tung ra 1 triệu trang tài liệu mật vào năm tới, nhà sáng lập Julian Assange cho biết ngày 20.12.
Bình luận 0

Tuy nhiên, ông Assange không tiết lộ nội dung những tài liệu này, mà chỉ cho biết “nó ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia trên thế giới”. Ông Assange cũng cho biết thêm, điều đặc biệt là những tài liệu này chủ yếu đề cập tới các điểm nóng xung đột như Lybia, Syria...

Xuất hiện từ ban công tòa nhà Đại sứ quán Equador ở thủ đô London, Anh, ông Assange đã gửi thông điệp Giáng sinh đến những người ủng hộ.

img
Nhà sáng lập WikiLeaks phát biểu ngày 20.12.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 6 tháng qua, Assange có bài "phát biểu từ ban công" kể từ thời điểm ông phải lánh vào Đại sứ quán Equador để tránh lệnh dẫn độ sang Thụy Điển với cáo buộc xâm hại tình dục và nguy cơ bị Mỹ bắt giữ. Trước đó hồi tháng Tám, ông cũng có lần xuất hiện và phát biểu tương tự.

Ông Assange nói rằng: "Công việc của tôi là không được sợ hãi. Tuy nhiên, khi những điều tra vô lý này đang tiếp tục và việc xuất bản báo chí chưa được bảo vệ, tôi vẫn đang phải tiếp tục ở đây".

Chính phủ Equador đã chấp nhận cho ông Assange sang cư trú, nhưng phía Anh cảnh báo sẽ bắt giữ ngay khi ông Assange ra khỏi tòa nhà Đại sứ quán để tiến hành dẫn độ theo yêu cầu của Thụy Điển. Ông Assange luôn cho rằng, những cáo buộc nhằm vào ông, cũng như lệnh dẫn độ sang Thụy Điển đều là âm mưu chính trị.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem