Wilshere đối mặt án phạt vì “ngón tay thối”

Chủ nhật, ngày 15/12/2013 10:04 AM (GMT+7)
Tiền vệ Jack Wilshere (Arsenal) đang phải đối mặt với án phạt nặng từ FA vì hành động chĩa “ngón tay thối” về phía các CĐV Man City hôm qua.
Bình luận 0
Đêm qua, Arsenal tới làm khách tại The Etihad của Man City và trải qua thất bại 3-6. Nhưng ngoài thất bại muối mặt, các “Pháo thủ” thành London còn để lại những hành động đáng chê trách. Có thể kể ra thái độ lạnh lùng, không thèm vỗ tay cám ơn khán giả của Mesut Ozil hay hành động “ngón tay thối” của Jack Wilshere.

img
Wilshere và hành động “ngón tay thối”

Cụ thể, sau tình huống sút bóng hỏng ăn và bị các CĐV Man City chế giễu, Wilshere đã bật lại bằng cách chĩa ra “ngón tay thối”. Hành động không đẹp của tiền vệ người Anh diễn ra rất nhanh, không phóng viên nào kịp chộp lại, chỉ có các máy quay mới có thể phát hiện ra và lập tức cho đăng tải lên các mặt báo.

Một nguồn tin từ LĐBĐ Anh (FA) cho biết, ngay cả khi trọng tài chính Martin Atkinson không đưa tình huống “ngón tay thối” của Wilshere vào báo cáo trận đấu, thì Tiểu ban kỷ luật vẫn sẽ xem lại băng ghi hình, đánh giá mức độ đạo đức và đưa ra một án phạt nghiêm khắc đối với ngôi sao 21 tuổi người Anh.

Từ trước tới nay, FA vốn rất nghiêm khắc với những hành động phản cảm kiểu “ngón tay thối”. 2 năm trước, họ từng treo giò Luis Suarez 1 trận vì đưa ra hành động tương tự trong trận đấu giữa Liverpool và Fulham. Trước đó nữa, David Beckham cũng phải nhận án phạt vì “ngón tay thối” trong trận đấu giữa Anh và Bồ Đào Nha...

Phát biểu sau trận đấu, HLV Arsene Wenger một mực khẳng định, ông không hề nhìn thấy tình huống Wilshere chĩa “ngón tay thối” về phía CĐV Man City, đồng thời chỉ tập trung nhận xét những sai sót của trọng tài. Theo chiến lược gia người Pháp, trọng tài Atkinson đã bắt một trận đấu khá tồi và gián tiếp khiến Arsenal thua trận.

“Tôi không thấy tình huống ấy. Nếu FA phát hiện ra điều gì sai trái, họ có quyền phạt và Wilshere cần chịu trách nhiệm về hành động của mình. Tôi chỉ muốn nhấn mạnh một điều: Trọng tài đã bắt một trận đấu không tốt. 3 trong số 6 bàn thắng của Man City đến từ những tình huống việt vị. Trong khi chúng tôi lẽ ra đã được hưởng 1 quả phạt đền”, HLV Wenger bức xúc sau trận đấu.

Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem