Xác phụ nữ dưới máng nước cạn 10 tháng trời

Chủ nhật, ngày 23/12/2012 07:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một người dân đi bắt ếch vô tình phát hiện một vật hình cầu màu trắng nhô khỏi mặt đất. Tò mò, người này lấy chân gạt khẽ sang 2 bên thì hoảng hốt nhận ra đó chính là một cái sọ người đã phân hủy gần như toàn bộ...
Bình luận 0

Khoảng 14 giờ 30 chiều 8.12, một nông dân đi ngang qua đoạn máng nước thuộc địa phận thôn Đồng Cả, xã Tân Dân (huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội) để bắt ếch như thường lệ thì vô tình phát hiện một vật hình cầu màu trắng nhô khỏi mặt đất. Tò mò, người này lấy chân gạt khẽ sang 2 bên thì hoảng hốt nhận ra đó chính là một cái sọ người đã phân hủy gần như toàn bộ.

Sau đó không lâu, danh tính nạn nhân được xác định là bà Đặng Thị Nụ, SN 1966, trú tại thôn Đồng Cả, người được cho đã mất tích một cách bí ẩn gần 10 tháng trước.

Xác chết phát lộ sau 10 tháng mất tích

img
Ông Đặng Văn Xuyền chỉ cho PV nơi phát hiện xác chết

Về xã Tân Dân (huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội) những ngày này, mặc dù công việc làng nghề cuối năm tương đối bận rộn nhưng người dân nơi đây vẫn dành nhiều thời gian để bàn tán về cái chết thương tâm của nạn nhân Đặng Thị Nụ. Họ truyền tai nhau những giả thiết sống động về cái chết của bà. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, hầu hết dân làng đều cho rằng bà Nụ chết vì tự vẫn.

Bên cạnh đó, một số ít lại nghĩ, không thể loại trừ bà Nụ bị giết rồi bị vứt xác xuống đó phi tang. “Đoạn máng nước ấy vào hồi tháng 2 (thời điểm bà Nụ bỗng nhiên mất tích – PV) nước khá cao, khoảng 1,6m và đặc quánh bởi bèo. Liên tục nhiều ngày đêm, người thân của bà ấy mò mẫm để tìm xác nhưng không thấy. Chả hiểu sao bây giờ khi cạn trơ đáy lại thấy xác xuất hiện. Không thể loại trừ bà Nụ được đem từ nơi khác đến thả xuống đó sau khi người thân của bà đã dừng công việc tìm kiếm” - một người dân địa phương bày tỏ nghi vấn.

Mâu thuẫn vì thóc không nảy mầm

Ông Phan Thanh Tiên - cựu Chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp - cũng xác nhận với PV: “Thời điểm tháng 2/2012 tôi đang là chủ nhiệm HTX. Đích thân tôi xuống nhà ông Báu bà Nụ để kiểm tra việc 10kg thóc giống nhà bà ấy không nảy mầm. Do là giống của HTX phân cho nên nếu lỗi của HTX, chúng tôi sẽ đền cho gia đình bà ấy giống khác. Nhưng sau khi kiểm tra chúng tôi xác định là lỗi từ gia đình nên từ chối đền bù. Ngày hôm ấy, tôi thấy không khí gia đình tương đối căng thẳng. Ông Báu cũng có những lời lẽ nặng nề trách móc vợ mình dù 10kg thóc giống chỉ khoảng hơn 600 nghìn đồng một chút”.

Tìm đến nhân chứng đầu tiên của sự việc, ông Đặng Văn Xuyền (SN 1959), kể lại: “Lúc ấy vào khoảng 14 giờ 30 chiều 8.12. Tôi đang vạt cỏ tìm ếch thì vô tình thấy một hộp sọ người. Có điều gì đó khiến tôi liên tưởng ngay đến trường hợp mất tích của cô Nụ ngày nào nên tôi nhờ người đến thông báo cho gia đình cô ấy.

Một lúc sau, đích thân chồng của cô Nụ ra xem nhưng ông ấy không chịu nhận đó là xác vợ mình. Mãi đến tận nửa đêm, sau khi đưa được toàn bộ hài cốt lên trên mặt máng thì người con gái thứ hai của gia đình mới nhận ra quần áo của mẹ mình, xác nhận với cơ quan chức năng rồi xin đưa về mai táng”.

Theo ông Xuyền thì tính đến nay, ông đã có hơn 30 năm gắn bó với đoạn máng nước A2 - 7 (nơi ông tìm thấy xác nạn nhân). Ngày nào ông cũng mò mẫm ở đó để câu ếch hoặc đánh cá bằng điện. “Cả tuần lễ sau ngày cô Nụ được cho là mất tích, rất nhiều người thân của cô ấy ra đoạn máng này lặn ngụp để tìm xem cô ấy có trót dại tự tử không.

Lúc ấy vào tháng 2, do trữ nước để tưới tiêu nên mực nước trong máng rất cao, hoàn toàn có thể tự tử được. Họ hỏi, tôi cũng nói là không thấy gì và cũng nhiều lần đích thân xuống giúp họ tìm kiếm. Cho đến khoảng 3 - 4 tháng nay, mực nước trong máng cạn kiệt và trơ bùn đáy. Tôi thường xuyên đi qua đó nhưng vẫn chẳng thấy có sự lạ gì cho đến khi phát hiện hộp sọ người” - ông Xuyền kể.

Cũng theo lời ông Xuyền, vì vốn không phải là người cùng xã nên ông chưa từng gặp bà Nụ trước đây. Tuy nhiên, sáng 8.10, ông luôn cảm thấy có điều gì lấn cấn rất khác lạ. Điều đó khiến ông quay đi quay lại máng nước đến 3 lần mặc dù như thường lệ, ông sẽ về luôn sau lần thứ nhất nếu không bắt được nhiều ếch. “Chắc là điềm báo” - ông Xuyền bần thần cho biết.

img
Đám tang của người phụ nữ xấu số

Tự tử vì bị chồng quát mắng?

Theo tìm hiểu của PV thì gia đình bà Nụ có điều kiện kinh tế ổn định, đã có thời gian rất hạnh phúc với 2 con trai, gái. Tuy nhiên, đến trước thời điểm bà Nụ mất tích, gia đình bà liên tục xảy ra mâu thuẫn. “Bà Nụ là người rất hiền, hiền đến mức nhu nhược. Bà ấy làm nghề đánh giấy ráp thuê cho một xưởng gỗ gần nhà. Chưa bao giờ chúng tôi thấy bà ấy dám to tiếng với chồng. Bà Nụ cũng chẳng bao giờ đi đâu, suốt ngày chỉ quanh quẩn trong làng và mọi chi tiêu đều bị sự chi phối của chồng.

Chúng tôi vẫn trêu đùa bà ấy “âm lịch” quá nên mới bị ông chồng bắt nạt. Ai ngờ đâu lại xảy ra nông nổi thế này. Ngày bà ấy mất tích, gia đình cũng đi tìm kiếm ghê lắm, cả tháng trời sục sạo khắp các ngõ ngách từ làng trên xóm dưới nhưng chẳng có kết quả. Sau đó, trong dân làng xuất hiện tin đồn rằng bà ấy đã ra Hà Nội làm ô sin hoặc đi Đài Loan rồi” - một người phụ nữ hàng xóm cho biết.

Làm việc với PV, ông Phan Văn Tiên - Trưởng Công an xã Duy Tiên cũng cho rằng nguyên nhân bà Nụ chết là do tự tử. Ông Tiên cho hay: “Khoảng đầu tháng 2.2012, gia đình bà Nụ có lên trình báo sự việc bà ấy bỏ đi. Chúng tôi cũng cho người phối hợp với gia đình đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả.

Nguyên nhân được ông Đào Xuân Báu (SN 1965), chồng bà Nụ, khai báo là do mâu thuẫn trực tiếp với vợ từ việc ngâm ủ thóc giống khiến ông Báu nổi cáu quát mắng. Đêm hôm đó, bà Nụ cũng mất tích luôn. Nhiều người hàng xóm cũng cho rằng nguyên nhân bà Nụ bỏ đi là vì mâu thuẫn trong việc ngâm ủ thóc giống với chồng”.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Dòng Đời 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem