Xăng dầu
-
Quy định cột đo xăng dầu phải gắn thiết bị in chứng từ bán hàng để cung cấp cho khách hàng sẽ được thực hiện từ 1.7.2018.
-
Theo ông Bùi Đức Thụ, Ủy viên Thường trực ỦY ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, việc các doanh nghiệp “chây ì” không chịu giảm giá cước là việc làm phi thị trường, có dấu hiệu liên kết để “găm” giá, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Vì thế, các bộ, ngành phải nhanh chóng tiến hành thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị nếu có sai phạm.
-
Khoản lợi có được do chênh lệch giá lãi suất vay giữa VND và USD khiến nhiều doanh nghiệp “lao” vào vòng xoáy đặt cược, đánh bạc với tỷ giá. Hai năm vừa qua, doanh nghiệp được lợi quá nhiều và bây giờ, biến động tỷ giá đã đẩy họ vào rủi ro, kêu lỗ.
-
“Đến thời điểm hiện nay, tất cả doanh nghiệp (DN) đầu mối kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố đã ngưng cung cấp xăng khoáng Ron 92 phục vụ cho phương tiện cơ giới”.
-
Giá cước taxi tại Việt Nam thậm chí còn cao hơn quốc đảo Singapore - một trong những nơi có chi phí đắt đỏ nhất khu vực.
-
Ngay sau khi xăng dầu giảm giá ngày 3/9, một vài doanh nghiệp vận tải bắt đầu giảm giá cước. Tuần này, dự kiến sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tiếp tục giảm giá.
-
Với mức thuế phí chiếm tới 50% trong cơ cấu giá, các chuyên gia kinh tế cho rằng, giá mặt hàng xăng vẫn chưa thể được coi là rẻ với người Việt Nam dù giá xăng của ta hiện ở trong Top giá rẻ so với thế giới và trung bình trong khu vực…
-
Bộ Công Thương vừa có văn bản chính thức yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu giảm giá các mặt hàng xăng dầu bán trong nước.
-
Trong văn bản trả lời báo chí chiều 1.9, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên khẳng định: Việt Nam sẽ không khai thác thêm dầu để bù hụt thu.
-
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, cần rút ngắn thời gian giảm giá xăng dầu trong nước để nền kinh tế và người dân không bị thiệt.