Xăng E5
-
Tuy được quảng cáo về đặc điểm bảo vệ môi trường, tuy nhiên, trước sự “quay lưng” của khách hàng, doanh số tiêu thụ xăng E5 ngày càng giảm.
-
Từ 15 giờ ngày 30/1, giá xăng E5 giảm 577 đồng/lít, giá xăng RON 95 -III giảm tới 791 đồng/lít.
-
Áp thuế kịch khung, quỹ bình ổn âm... biểu hiện chưa từng có khiến giá xăng dầu liên tục tăng mạnh. Điều này có thể đẩy giá xăng hướng đến vùng cao nhất lịch sử thiết lập vào 6/2014.
-
Bộ Công Thương thông báo đủ nguồn cung xăng dầu cho người dân, tuy nhiên tại sao nhiều cửa hàng lại báo hết. Nhiều người dân đặt câu hỏi có phải việc dừng bán xăng Ron 95 là do thiếu xăng để bán hay nhằm mục đích bán xăng E5?
-
Cử tri tỉnh Phú Yên bày tỏ lo lắng chất lượng và giá thành của xăng sinh học E5 là rào cản khiến loại xăng này chưa tiếp cận sâu thị trường.
-
Kể từ đầu năm đến nay, giá xăng E5 RON92 đã có 7 lần tăng giá (3.324 đồng), 2 lần giảm giá (661 đồng).
-
Mặc dù sản lượng xăng E5 tiêu thụ nội địa đã tăng mạnh thời gian qua, song trên thực tế, vẫn còn nhiều người tiêu dùng chưa mặn mà với loại nhiên liệu này.
-
Trước nỗi lo độc quyền nguyên liệu xăng sinh học, Chủ tịch Hiệp hội cho rằng: Không có vấn đề độc quyền E100 vì các công ty xăng dầu có quyền nhập khẩu E100, đầu năm nay đã có 3 lô hàng nhập khẩu về Việt Nam, giá nhập còn cạnh tranh hơn hàng nội
-
Sáng ngày 5.5, PV Dân Việt đã trao đổi với đại diện Công ty TNHH MTV Dầu khí Sài Gòn (Saigon Petro), về lý do vì sao lại có sự thay đổi đề xuất 180 độ, lúc thì muốn hồi sinh xăng A92, khi thì lại muốn khai tử luôn cả xăng A95.
-
Bình luận về kiến nghị "khai tử" xăng RON95, trao đổi với "Góc nhìn chuyên gia" của Dân Việt, Ts. Võ Trí Thành cho rằng người dân có quyền đặt câu hỏi: "Liệu có lợi ích nhóm nào ở đây không? Liệu giá xăng có tăng gấp đôi sau khi không còn được nhà nước trợ giá, cung lớn hơn cầu không?"