Xăng sinh học
-
Bộ Tài chính đang dự thảo báo cáo Chính phủ liên quan đến đề xuất hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng khoáng dùng để sản xuất xăng sinh học E5, trên cơ sở kiến nghị của Hiệp hội xăng dầu Việt Nam.
-
Xăng E5 đang bị áp mức thuế bảo vệ môi trường khá cao. Các doanh nghiệp kêu rằng, việc áp thuế như vậy sẽ đẩy giá bán lên cao, khó khuyến khích được người dân sử dụng.
-
Cho rằng xăng RON 95 là mặt hàng "không phổ biến", không thuộc đối tượng điều hành giá, Bộ Công Thương để doanh nghiệp tự quyết định giá.
-
Việc “xóa sổ” loại xăng Ron 92 và thay thế bằng E5 chính thức có hiệu lực từ 1.1.2018. Tuy nhiên, nhiều người “dè dặt” đổ xăng thân thiện môi trường vì một báo cáo cho thấy có hàng loạt xe không phù hợp với E5.
-
Từ sáng nay (15.12), hệ thống các đại lý, trạm xăng dầu trên cả nước đã bán đại trà xăng sinh học (E5). Đã có doanh nghiệp như PV Oil còn bán xăng giá rẻ hơn xăng thường 1000 đồng/lít.
-
Qua 3 năm thí điểm tại Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, xăng sinh học E5 RON 92 dần thay thế hoàn toàn xăng RON 92, chưa thấy người dân kêu ca gì. Xăng sinh học được sử dụng nhiều nơi trên thế giới chứ không phải đưa người tiêu dùng Việt Nam là "chuột bạch" để thử nghiệm.
-
Kể từ ngày 1/1/2018 sẽ không còn các trụ xăng RON A92 trên thị trường.
-
Thừa nhận lo ngại người dân sẽ chuyển sang sử dụng xăng RON 95 khi xăng RON 92 bị "khai tử" là hoàn toàn có thể xảy ra nhưng doanh nghiệp xăng dầu cũng cho rằng, nếu mức chênh lệch giá hấp dẫn, người dùng sẽ không còn "chê" xăng sinh học E5.
-
Sớm hơn kế hoạch đề ra trước đó, kể từ ngày 15.12, trên toàn hệ thống Petrolimex cả nước, với khoảng 2.400 cửa hàng, sẽ chỉ kinh doanh hai loại là xăng E5 và xăng RON 95.
-
Từ 1.1.2018, xăng RON92 sẽ chính thức bị khai tử, biến mất khỏi trên thị trường. Thay vào đó, thị trường còn 2 loại xăng là xăng E5 và xăng RON 95. Các chuyên gia khẳng định, xăng E5 hoàn toàn có thể sử dụng an toàn trên động cơ xăng đang lưu hành ở Việt Nam, góp phần bảo vệ môi trường.