Xavi từng suýt gia nhập AC Milan

Chủ nhật, ngày 09/09/2012 06:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Maria Merce Creus, mẹ của tiền vệ Xavi vừa tiết lộ, con trai bà từng có ý định chuyển sang đầu quân cho AC Milan khi còn đang thi đấu cho đội Barcelona B.
Bình luận 0

Vào năm 1998, Xavi đã được đôn lên đội một Barca khi mới 18 tuổi. Từ đó đến nay, anh đã có 74 pha lập công sau 634 lần ra sân trên tất cả các mặt trận. Trong những năm gần đây, cầu thủ 32 tuổi luôn được xem là tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất thế giới.

img
 

Trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan, Xavi đã đoạt được vô số danh hiệu cao quý gồm 6 La Liga, 2 Copa del Rey, 5 siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Champions League, 2 siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup. Tuy nhiên, theo tiết lộ của Maria Merce Creus, con trai bà từng suýt gia nhập AC Milan trước khi được đôn lên đội một Barca.

Maria Merce Creus chia sẻ trên đài truyền hình Cuatro: “Ở thời điểm đó, phó chủ tịch Adriano Galliani của Milan đã đến và và đề nghị Xavi ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Ban đầu, con trai tôi đã có phần xiêu lòng nhưng cuối cùng, nó đã kiên quyết khước từ.

Lý do khiến Xavi không chuyển sang thi đấu cho Milan là do Pep Guardiola đã bắt đầu dẫn dắt đội trẻ Barca ở thời điểm đó. Tuy trong đội hình Barca có rất nhiều ngôi sao nhưng con trai tôi vẫn luôn tự tin rằng nó sẽ thành công tại sân Nou Camp. Mặt khác, gia đình tôi không muốn phân ly khi Xavi chuyển sang chơi bóng ở Italia”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem