Xây dựng đô thị thông minh
-
Để xây dựng được TP.Thủ Đức trở thành đô thị sáng tạo, thông minh và 5 năm mới ngập một lần, TP.HCM cần giải quyết tốt bài toán giao thông, không gian đô thị, nhà ở.
-
Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, cách đây 100 người Pháp tới TP.HCM và đã thiết kế đô thị tối đa 3 triệu dân. Cách đây 20 năm, 100 người thì chỉ 25 người có xe máy. Còn giờ 100 người có xe máy và cả ô tô. Như vậy, tổng số phương tiện trên đầu người đang cao hơn 1,5 lần, không còn chỗ cho giao thông nữa.
-
Gần 60% đại biểu đại diện các cơ quan quản lý, các tổ chức, các chuyên gia trong nước, quốc tế và hơn 300 đại biểu đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cho rằng, TP.HCM muốn xây dựng đô thị thông minh (smartcity) thì trước hết phải giải quyết nạn... kẹt xe nội đô.
-
Ông Trần Quốc Thái - Phó Cục trưởng Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) cho biết, đô thị của chúng ta mặc dù đã được cải thiện hơn cả về chất và lượng, tuy nhiên hiện còn tồn tại, hạn chế. Hiện tại, đã có gần 20 tỉnh, thành phố trên toàn quốc đang triển khai hoặc khởi động các đề án về đô thị thông minh như Đà Nẵng, Bình Dương, Hà Nội, TP.HCM...
-
Thành phố sẽ tập trung thực hiện chiến lược “2 cánh” trong quá trình xây dựng đô thị thông minh: Quy hoạch thông minh thành phố phát triển bền vững; Quản lý ngành thông minh - Công dân thông minh - Doanh nghiệp thông minh.