Mazda CX-8 là chiếc crossover 7 chỗ hoàn toàn mới, được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của CX-9 nên sở hữu nội thất rộng rãi, nhưng thiết kế lại lấy cảm hứng chủ đạo từ chiếc CX-5 nhỏ hơn. Động cơ của xe cũng là loại đang trang bị cho CX-5, được tùy biến để thêm mạnh mẽ, phù hợp với sự gia tăng kích thước lẫn trọng lượng so với CX-5.
Về kích thước tổng thể, CX-8 có chiều dài 4.900 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. So với CX-9, CX-8 ngắn hơn 175 mm, hẹp hơn 129 mm và thấp hơn 17 mm, nhờ đó tạo ấn tượng thon gọn và năng động hơn. Do dùng chung nền tảng khung gầm, chiều dài cơ sở của CX-8 ngang ngửa CX-9, ở mức 2.930 mm.
Chỉ có phần đuôi của CX-8 là tương đồng với CX-9 ở kiểu dáng cụm đèn hậu và dải chrome nối giữa chúng. Phần đầu CX-8 gần như giống hệt CX-5 ở cách thiết kế đèn pha và lưới tản nhiệt, nhưng những thanh ngang bên trong lại giống như của CX-9. Nhìn từ bên hông, CX-8 mới tỏ ra khác biệt khi cửa sổ không giống 2 mẫu xe kia.
Nội thất CX-8 cũng được coi là sự kết hợp giữa CX-5 (thiết kế bảng táp-lô, cửa gió điều hòa và cụm điều khiển trung tâm) và CX-9 (không gian rộng rãi, 3 hàng ghế đủ chỗ cho 7 người lớn). Vô-lăng 3 chấu, hệ thống thông tin giải trí MZD với màn hình cảm ứng 7 inch, nút chỉnh điều hòa và giao diện Commander Control cùng màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió... đều là những trang bị quen thuộc trên các xe Mazda thế hệ mới.
Mazda cũng cung cấp cho khách hàng mua CX-8 lựa chọn thay đổi hàng ghế thứ 2 từ dạng liền thông thường sang 2 ghế thương gia, được tách riêng bằng bệ tì tay trung tâm cỡ lớn. Lúc này, CX-8 sẽ trở thành xe 6 chỗ. Khoang hành lý có thể tích 239 lít, tăng lên 572 lít khi gập hàng ghế thứ 3 xuống. Bên dưới sàn khoang hành lý còn có ngăn phụ sâu 307 mm.
Nội thất 7 chỗ tiêu chuẩn...
...hoặc 6 chỗ tùy chọn
CX-8 chỉ có duy nhất một động cơ là máy dầu diesel SkyActiv-D tăng áp 2.2L, chính là một trong nhiều lựa chọn trên dòng CX-5 thế hệ mới. Tuy nhiên, nếu như khối động cơ này trên CX-5 chỉ có công suất 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, thì đã được điều chỉnh lên mức tương ứng 188 mã lực và 450 Nm khi lắp vào CX-8. Hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD tùy chọn.
Mazda trang bị cho CX-8 đầy đủ các công nghệ hỗ trợ an toàn như hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control, gói i-Activsense bao gồm hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố, đèn pha LED thích ứng, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo giao thông phía sau và phát hiện điểm mù...
Theo kế hoạch, Mazda chỉ bán CX-8 tại thị trường Nhật Bản với giá khởi điểm 3,2 triệu Yên (660 triệu đồng), do trước đó mẫu crossover lớn nhất ở đây là CX-5, còn CX-9 không được bán.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.