Gần đây, mẫu xe bán tải Ford Ranger bị bắt gặp trong lớp ngụy trang và đang được chạy thử nghiệm ở Michigan (Mỹ). Mặc dù được ngụy trang rất kín nhưng dễ nhận thấy Ranger 2022 được thừa hưởng thiết kế khá nhiều từ mẫu xe bán tải Ford F-150 mới. Điển hình là ở thiết kế đèn pha dọc và đèn chạy ban ngày hình chữ C. Ngoài ra, cụm lưới tản nhiệt mới trên xe Ranger 2022 được thiết kế dạng hai thanh và logo Ford nổi bật ẩn bên dưới lớp ngụy trang.
Hiện chưa có hình ảnh về bên trong khoan nội thất nhưng cabin có thể sẽ sử dụng vật liệu chất lượng cao hơn và thiết kế hiện đại hơn. Đồng thời, có thể mong đợi một hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 mới thay thế hệ thống SYNC 3 hiện tại với màn hình 8 inch.
Hiện vẫn còn rất ít thông tin về chiếc xe tải này, nhưng nó có thể chạy trên nền tảng T6 thế hệ thứ hai, cũng là nền tảng cho Ford Bronco . Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì cả Bronco và Ranger đều được chế tạo tại nhà máy lắp ráp Michigan.
Các tùy chọn động cơ vẫn chưa được xác nhận, nhiều khả năng xe sẽ được trang bị khối động cơ 4 xy lanh EcoBoost, dung tích 2.3L, cho công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Một số ý kiến cho rằng Ranger 2022 sẽ sử dụng động cơ EcoBoost V6, dung tích 2.7L đang được trang bị trên xe Bronco, cho công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm, trong khi những nguồn tin khác cho biết nó có thể có động cơ V6 EcoBoost 3.0L với công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn 562 Nm.
Đặc biệt, mẫu xe Ford Ranger sẽ có thêm biến thể sử dụng động cơ lai hybrid. Khối động cơ này sẽ có dung tích 2.3L và đi cùng đó là một mô-tơ điện cho tổng công suất khoảng 362 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm. Sức mạnh này thậm chí còn cao hơn cả mẫu Ranger Raptor hiện tại với công sức 210 mã lực, 510 Nm mô-men xoắn.
Xe dùng chung khung gầm với Ranger là Everest cũng sẽ được trang bị hệ thống hybrid sạc điện PHEV, từ đó góp phần giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu xuống còn 3 lít/100 km. Hiện chưa có thời gian ra mắt xe vẫn chưa được công bố, nhưng một thông tin xe sẽ được ra mắt vào đầu năm 2022 và giá bán có thể sẽ tăng so với phiên bản trước.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.