Mercedes-Benz eCitaro G -Xe buýt có khớp nối toa chạy pin thể rắn đầu tiên trên thế giới
Xe buýt đặc biệt Mercedes sắp "ra lò", sử dụng pin thể rắn
Huỳnh Dũng
Thứ sáu, ngày 25/09/2020 10:36 AM (GMT+7)
Mercedes-Benz báo cáo rằng, họ đã có đơn đặt hàng chính thức cho hơn 60 chiếc xe buýt khớp nối toa eCitaro G chạy hoàn toàn bằng điện, với những chuyến giao hàng đầu tiên dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.
Trước giờ, Mercedes-Benz không chỉ nổi tiếng với những chiếc ô tô hạng sang mà hiện nay, nhiều thành phố trên thế giới đã dùng các phương tiện xe buýt thuộc thương hiệu này để vận chuyển hàng chục nghìn người mỗi ngày. Chúng được sản xuất bởi bộ phận xe buýt của tập đoàn Mercedes-Benz và Mercedes-Benz eCitaro G là chiếc xe buýt đặc biệt sắp "ra lò", nó có thể vận chuyển tới 146 hành khách.
Theo đó, Mercedes-Benz eCitaro G là chiếc xe buýt mới chạy hoàn toàn bằng điện với kiểu dạng kéo dài tới 18,13m, nhờ cấu trúc khớp nối toa đặc biệt. Xe buýt có khớp nối toa này cực kỳ lý tưởng cho hoạt động giao thông, vận tải tại các thị trấn và thành phố có đông hành khách, và kiểu thiết kế này cũng đã được chứng minh vận hành tốt, hòa hợp với công nghệ pin và ổ điện hiện có của eCitaro.
Điều đặc biệt nhất ở chiếc xe này đó là nó sử dụng công nghệ pin thể rắn sáng tạo cực kỳ tân tiến. Đúng như tên gọi, bộ pin trang bị cho xe sử dụng điện cực rắn và chất điện phân rắn, thay cho công nghệ lithium-ion hoặc lithium-polymer thông thường hiện có trên thị trường.
Công nghệ này rất thú vị đối với các nhà sản xuất ô tô vì những lợi ích tiềm năng mà công nghệ pin này mang lại, bao gồm pin này an toàn hơn, có mật độ lưu trữ năng lượng tốt hơn 25% so với pin lithium-ion thông thường, cùng mức năng lượng tối đa tới 441 kWh, và tuổi thọ cao, hứa hẹn sẽ được sử dụng trên các dòng xe trong vài năm tới.
Khi ra mắt chính thức, Mercedes-Benz eCitaro G sẽ là phương tiện đầu tiên trong danh mục xe buýt của hãng sử dụng pin thể rắn đặc biệt này.
Mercedes-Benz cũng hứa hẹn một quy trình sản xuất pin thể rắn này thân thiện hơn với môi trường hơn, vì họ sẽ không sử dụng vật liệu coban trong chế tạo pin.
Một nhược điểm tiềm ẩn của xe là khả năng sạc nhanh bị hạn chế rất nhiều. Hơn nữa, Mercedes-Benz cũng có ý định trang bị cho eCitaro hai tùy chọn pin mới hoạt động cùng lúc trong tương lai.
"Tôi thực sự rất vui mừng vì dòng Mercedes-Benz eCitaro của chúng tôi đã tạo dựng được phong độ rất tốt kể từ khi ra mắt thị trường. Điều này cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng, đưa ra những sản phẩm mà xã hội mong muốn. Và eCitaro là một biến thể xe buýt có khớp nối toa, chúng tôi sẽ liên tục tiếp tục điện khí hóa dòng xe buýt thành phố này: eCitaro G sẽ được trang bị pin thể rắn" —Till Oberwörder, Trưởng bộ phận Xe buýt của Mercedes-Benz chia sẻ
Vui lòng nhập nội dung bình luận.