Xe tăng Syria nã đạn vào Hama, 45 người chết

Chủ nhật, ngày 31/07/2011 19:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 31.7, quân đội Syria đã điều hàng chục xe tăng bao vây thành phố Hama ở miền Trung nước này, liên tục nã pháo và bắn súng máy vào phía Bắc thành phố.
Bình luận 0

Thông tin ban đầu cho biết, các vụ tấn công của xe tăng quân đội Syria vào Hama đã làm ít nhất 45 người chết. Số thương vong còn tiếp tục tăng do hàng chục người đang bị thương nặng.

img
Đám đông khổng lồ biểu tình tại thành phố Hama. Ảnh: AP

Trong khi đó, các tay súng bắn tỉa của quân đội đã án ngữ nóc nhà của Công ty Điện lực nhà nước và của nhà tù chính tại Hama, sẵn sàng bắn hạ những ai có biểu hiện gây rối. Hiện nguồn điện nước cấp cho các khu ngoại ô chính của Hama đã bị cắt.

Các nhân chứng cho biết: “Xe tăng quân đội bắn pháo và súng máy hạng nặng vào thành phố từ 4 hướng. Chúng tôi thấy xác chết nằm la liệt trên đường phố”.

Động thái này diễn ra sau gần một tháng các lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad bao vây thành phố trên để trấn áp các cuộc biểu tình lớn do phe đối lập tại đây kích động nhằm phản đối chính quyền.

Trước khi quân đội Syria điều động xe tăng, hàng chục nghìn người đã xuống đường biểu tình tại Hama để đòi ông Assad phải từ chức sau 11 năm cầm quyền.

Theo Reuters  
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem