Xem Beckham, fan Trung Quốc dẫm đạp nhau, nhập viện

Thứ sáu, ngày 21/06/2013 10:58 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sự kiện David Beckham xuất hiện tại Trung Quốc đã tạo ra cảnh hỗn loạn thực sự. Có ít nhất 7 CĐV đã bị thương và phải nhập viện.
Bình luận 0

Với vai trò đại sứ của giải VĐQG Trung Quốc-Chinese Super League (CSL), trong ngày hôm qua, David Beckham đã tới thăm trường Đại học Tongji, nằm ở phía đông bắc thành phố Thượng Hải. Tại đây, lẽ ra cựu tiền vệ ĐT Anh sẽ có buổi giao lưu với người hâm mộ, sau đó chơi bóng với các cầu thủ trường đại học Tongji. Nhưng mọi thứ đã không thể diễn ra theo kế hoạch.

img
Ít nhất 7 người đã bị thương vì tình trạng chen lấn, dẫm đạp.

Khi biết tin Beckham sẽ xuất hiện tại SVĐ trường Đại học Tongji, hàng chục nghìn sinh viên và người hâm mộ đổ xô tới ngôi trường này. Trước khi buổi giao lưu bắt đầu, có khoảng 1.000 CĐV đã ùa vào cửa ra vào cùng một lúc và gây ra một vụ hỗn loạn dữ dội. Cảnh chen lấn khiến nhiều người bị dẫm đạp.

Cảnh sát địa phương cho hay, có ít nhất 7 người đã bị thương, trong đó 3 cảnh sát, 2 nhân viên của trường đại học và 2 người còn lại là du học sinh Nhật Bản. Tất cả đều bị nhiều vết cắt và bầm tím khắp cơ thể. 4 người may mắn chỉ bị thương ở mức độ nhẹ, trong khi 3 người khác phải nhập viện để điều trị.

“Tôi đang đứng ở hàng thứ 2 để cố chụp ảnh Beckham và chứng kiến mọi người xô đẩy nhau. Một người ở phía trước ngã xuống, phía sau tiếp tục đẩy và họ bắt đầu giẫm đạp lên nhau. Tôi không thể thở được và có cảm giác như mình sắp chết”, một phụ nữ nói với tờ Xinmin Evening News.

img
May mắn là nhờ sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh nên Beckham đã không hề hấn gì.

May mắn là nhờ sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh nên Beckham đã không hề hấn gì, nhưng sự kiện sao lưu và đá bóng giao hữu thì bị hủy ngay lập tức. Khoảng nửa giờ sau đó, chính quyền thành phố Thượng Hải điều động thêm cảnh sát để giải tán đám đông và hộ tống Beckham rời khỏi khu vực Đại học Tongji.

Viết trên trang mạng xã hội Sina Weibo, Beckham rất lấy làm tiếc vì sự việc đã diễn ra ngoài ý muốn, đồng thời gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ vì đã phải hoãn sự kiện giao lưu. Anh cũng hi vọng những người bị thương sẽ nhanh chóng bình phục. Trong ít ngày tới, Beckham sẽ di chuyển tới thành phố Hàng Châu.

Sự kiện người hâm mộ chen lấn xem Beckham và khiến nhiều người bị thương, một lần nữa làm xấu đi hình ảnh bóng đá Trung Quốc. Khoảng vài năm trở lại đây, bóng đá Trung Quốc trải qua nhiều tai tiếng về tình trạng bán độ và bạo lực. Mới nhất, ĐTQG nước này đã thảm bại 1-5 trước đối thủ yếu hơn – Thái Lan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem