Hình ảnh xô xát với nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài. Ảnh cắt từ clip.
Trao đổi với phóng viên, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không VN cho biết, sáng 20/10, ông Đào Văn Chương, Cục phó Cục Hàng không đã trực tiếp lên sân bay Nội Bài làm rõ vụ việc hành khách đánh nhân viên hàng không.
“Trong sáng nay đại diện của cục hàng không sẽ họp với các bên liên quan làm rõ sự việc, xem xét mức độ, ai đúng, ai sai. Đánh nữ nhân viên hàng không là hành động không thể chấp nhận được, vì vậy chúng tôi sẽ căn cứ quy định pháp luật xử lý nghiêm”, ông Thanh nói.
Theo ông Thanh, đơn vị đang xem xét cấm bay đối với hành khách gây rối ở sân bay, đánh nữ nhân viên hàng không.Việc cấm bay sẽ tùy vào mức độ của sự việc, có thể là 6 tháng hoặc lâu hơn.
Liên quan đến việc có xử lý vi phạm hành chính đối với hành khách này hay không, ông Thanh cho biết thêm, do sự việc xảy ra ở sảnh làm thủ tục, trong khi đó theo quy định, Nhà chức trách hàng không chỉ có thẩm quyền xử phạt hành chính đối với các trường hợp xảy ra trong khu vực hạn chế của sân bay. Do vậy, đơn vị đã chuyển vụ việc cho Đồn công an Nội Bài xử lý.
Trước đó, vào chiều 18/10/2016, tại sân bay Nội Bài, 2 hành khách là Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN7256 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh đã có hành vi xúc phạm và hành hung 1 nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là N.L.Q.A tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38).
Chị Q.A bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, chị Q.A đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.
Ngay khi xảy ra vụ việc, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc. Hãng cũng đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm minh trường hợp này.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.