Xét tặng danh hiệu anh hùng: Không đủ tiêu chuẩn, không làm hồ sơ đề nghị lại

Thứ bảy, ngày 21/09/2013 14:48 PM (GMT+7)
Giữa tháng 9.2013, Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương công văn số 1607/BTĐKT-VI thống nhất một số nội dung về việc xét tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân cho tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.
Bình luận 0
Giữa tháng 9.2013, Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương công văn số 1607/BTĐKT-VI gửi Bộ Quốc phòng và Bộ Công an thống nhất một số nội dung về việc xét tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân cho tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.

Theo đó, các tập thể, cá nhân được đề nghị phải có phẩm chất anh hùng, hành động anh hùng, thực sự tiêu biểu; thể hiện bằng những chiến công cụ thể trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, đóng góp sức người, sức của cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Bộ Quốc phòng, Bộ Công an là đầu mối tổng hợp hồ sơ để trình Thủ tướng Chính phủ.

Đối với trường hợp hồ sơ hiện nay đang tồn đọng tại Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các quân khu, quân đoàn, binh chủng (đối với Bộ Quốc phòng); tổng cục, công an các tỉnh, thành phố (đối với Bộ Công an) cần rà soát, phân loại; chỉ xét đề nghị các trường hợp có thành tích đặc biệt xuất sắc do các bộ, ngành, đơn vị, địa phương mới phát hiện, có đủ căn cứ và thành tích đã được ghi vào lịch sử, truyền thống là biểu tượng anh hùng của địa phương, đơn vị; trường hợp nào đủ tiêu chuẩn thì làm thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ (qua Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương); trường hợp nào không đủ tiêu chuẩn thì thông báo cho đơn vị chủ quản biết. Những trường hợp trước đây đã đề nghị nhưng chưa được xét do không đủ tiêu chuẩn thì không làm hồ sơ đề nghị lại.

Bộ Quốc phòng, Bộ Công an có trách nhiệm hướng dẫn và quy định cụ thể thủ tục, hồ sơ cho tất cả các đối tượng (cả ở xã, phường, thị trấn). Việc xét phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân kết thúc trong năm 2014; hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30.9.2014.

Chi Bảo (Chi Bảo)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem