Xôn xao vì "thịt ngựa giả bò" vào trường học

Thứ bảy, ngày 23/02/2013 14:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Châu Âu tiếp tục xôn xao về thịt ngựa giả thịt bò khi ngày 22.2, giới truyền thông đưa tin: Lần đầu tiên phát hiện thấy sản phẩm này trong thức ăn tại các trường học ở Bắc Lanarkshire, Scotland.
Bình luận 0

Hội đồng Bắc Lanarkshire - một cơ quan chính quyền địa phương ở Scotland đã xác nhận thấy mẫu ADN thịt ngựa trong cuộc kiểm tra bánh hamburger thịt bò đông lạnh hồi tuần trước. Ngay lập tức, bánh hamburger thịt bò đông lạnh bị loại ra khỏi thực đơn của 122 trường tiểu học, 22 trường phổ thông và 11 trường học khác của trẻ em. Đồng thời, loại bánh này cũng bị cấm bán trong các cửa hàng và siêu thị.

img
 Ảnh minh họa.

Đây là lần đầu tiên chính quyền địa phương ở Scotland xác nhận có thịt bò nhiễm bẩn trong nhà bếp học đường. Điều này làm tăng thêm mức độ cảnh giác với thịt ngựa giả thịt bò. Một số sản phẩm thịt bò của hãng phân phối Brakes Group bị kiểm tra sau khi hãng xác nhận thấy mẫu ADN thịt ngựa trong một loại sản phẩm của hãng.

Richard Lochhead - Bộ trưởng Các vấn đề Nông thôn của Scotland, nói: “Chúng tôi không chấp nhận việc bánh hamburger nhiễm bẩn được cung cấp cho các trường học. Đây là kết quả dương tính đầu tiên trong hàng ngàn cuộc kiểm tra thức ăn trong trường học. Đã là quá đủ rồi! Không công ty nào được phân phối các sản phẩm có chứa thịt ngựa giả thịt bò cho các trường học nữa”.

Theo Xinhua

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem