Xử nặng con “giời”

Thứ hai, ngày 01/08/2011 08:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đoạn video clip và các hình ảnh người đàn ông dùng ống tuýp sắt tấn công một chiến sĩ CSGT tại TP.HCM làm cho dư luận hết sức bất bình. Điều này cho thấy tình trạng chống người thi hành công vụ không phải đơn lẻ mà rất phổ biến, không phải chỉ bằng lời lẽ mà bằng hành vi nguy hiểm.
Bình luận 0

Đoạn video clip và các hình ảnh người đàn ông dùng ống tuýp sắt tấn công một chiến sĩ CSGT tại TP.HCM làm cho dư luận hết sức bất bình. Điều này cho thấy tình trạng chống người thi hành công vụ không phải đơn lẻ mà rất phổ biến, không phải chỉ bằng lời lẽ mà bằng hành vi nguy hiểm.

Tháng trước cũng tại TP.HCM, một nữ sinh khi bị dừng kiểm tra, cũng có hành động lăng mạ tát CSGT. Cô gái đã bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ. Còn ở vụ vừa qua, người vi phạm không phải nhất thời mất kiểm soát mà cố tình hạ thủ đối phương, dùng hung khí tấn công quyết liệt với thái độ rất côn đồ. Với người này, dứt khoát phải xử lý rất nặng để giáo dục răn đe.

Dư luận bàn nhiều về những hành vi mãi lộ hoặc gây khó khăn của cảnh sát giao thông, nhưng ít khi chia sẻ những khó khăn hoặc sự nguy hiểm mà lực lượng CSGT phải đối mặt hàng ngày. Trên nhiều điểm nóng kẹt xe, tai nạn, luôn có mặt các chiến sĩ CSGT. Giữa trời nắng cháy da hay mưa gió ngập lụt, chiến sĩ CSGT đều có mặt để điều tiết giao thông. Chỉ cần một điểm nút hay tuyến đường vắng bóng cảnh sát, thì ùn tắc giao thông sẽ xảy ra.

Bên cạnh những khó khăn, vất vả của công việc, CSGT còn bị mắng chửi, đe dọa và bị tấn công. Đã có nhiều chiến sĩ bị thương tích hoặc bị chết do những hành vi côn đồ của người vi phạm. Có những tài xế xúc CSGT lên capo hoặc lao thẳng xe vào các chiến sĩ đang thi hành nhiệm vụ. Trong những trường hợp bất trắc đó, nếu không bị mất mạng cũng khó tránh khỏi bị thương. Cho nên, ngoài việc phê phán những trường hợp CSGT tiêu cực, xã hội cũng cần có sự ủng hộ, chia sẻ, cảm thông và hợp tác để lực lượng CSGT hoàn thành nhiệm vụ.

Về vụ tấn công CSGT nêu trên, thông tin ban đầu cho biết người vi phạm là một cảnh sát cơ động. Nếu chính xác như vậy thì không thể chấp nhận được và người vi phạm phải bị xử tăng nặng. Một cảnh sát cơ động vi phạm luật giao thông lại còn hành hung đồng chí, đồng đội trong lực lượng của mình. Vị này cậy thế chơi trội kiểu như cảnh sát múa kiếm ở sân bay Đà Nẵng hay cảnh sát đấm lái xe taxi vì không chấp hành lệnh vượt đèn đỏ ở Cần Thơ. Đối với những con "giời", nếu không tước quân tịch loại khỏi ngành và truy cứu trách nhiệm hình sự thì dân không phục và không làm gương cho ai được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem