Xuất hiện hội antifan “Phượng khấu" tố phim làm sai lệch lịch sử

Thủy Vũ (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 28/03/2020 08:18 AM (GMT+7)
Bên cạnh những lời khen ngợi trên kênh Youtube chính thức, "Phượng khấu" cũng gây ra tranh cãi về mặt hình ảnh, nội dung và nhiều điều bất cập liên quan tới chuyện hậu trường.
Bình luận 0

Dự án phim “Phượng khấu” sau khi được hé lộ với khán giả vào tháng 12/2019 đã tạo ra một làn gió mới, khiến cho nhiều người nôn nóng ngóng chờ. Tuy nhiên, sau 5 tập phát sóng, “Phượng khấu” lại nhận được nhiều nhận xét trái chiều. Theo một số ý kiến, dù phim được đầu tư trang phục, nhưng các diễn biến trong phim lại chỉ được thể hiện qua lời nói của nhân vật thay vì hành động hay các thủ pháp khác. Mặt khác, phim lạm dụng quá nhiều kỹ xảo cũng khiến khán giả ngao ngán.

Điểm cộng của “Phượng khấu” là sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội của sân khấu kịch như Thành Lộc, Hồng Vân, Hồng Đào, Tuyết Thu, Minh Trang, Lê Thiện... Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng họ là những diễn viên đã đứng tuổi khiến bộ phim thiếu đi sức trẻ.

img

Đến nay, đã qua 5 tập phát sóng, “Phượng khấu” lại tiếp tục “dậy sóng” khi trên mạng xã hội đã xuất hiện một nhóm antifan bộ phim. Nhóm này chuyên chỉ ra sạn, những tình tiết sai lệch lịch sử và phần dựng hình được cho là chưa chau chuốt  đối với một phim đầu tư kinh phí lớn.

Với những dẫn chứng chi tiết gồm hình ảnh, kiến thức lịch sử và các luận điểm rõ ràng được chia theo từng chủ đề, các bài viết ngay lập tức nhận được sự chú ý của khán giả.

Dù trước đó, nhà sản xuất đã chia sẻ rằng phim đã tham khảo kiến thức về lịch sử, tuy nhiên sau tập 3, “Phượng khấu” nhanh chóng bị soi ra những điểm bất hợp lý.

img

img

Cụ thể bạn khán giả cho rằng tại sao cả một hoàng thành rộng lớn mà không có một bóng thị vệ canh gác; vào cung làm nô tỳ ngày đầu tiên mà ngủ nhiệt tình không sợ bị chém đầu; hay cháy cả một cung điện, không thấy thái giám thị vệ gì hết, cả cung mấy bà nữ cứ chạy qua chạy lại xem kẽ và rất có trật tự, không một ai chữa cháy hoặc truy hô dập lửa mãi cho đến khi chị nữ chính xuất hiện…

img

Trước đó, các bài viết nhận định về việc làm sai lệch lịch sử, điểm trừ về mặt hình ảnh và các tạo hình trong phim đều được dẫn chứng chi tiết.

img

Tuy nhiên, cũng có không ít khán giả comment với sự nhìn nhận khách quan hơn khi cho rằng phim tất nhiên là có sạn, các bạn nhặt sạn cũng đã góp phần chỉ ra những cái sai cho đoàn phim, đó là việc đáng quý. Hơn nữa đây là phim cung đấu đầu tiên của điện ảnh Việt, đâu nhất thiết phải khắt khe đến thế.

img

img

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem