Xuất hiện vùng áp thấp trên biển Đông

Thứ hai, ngày 18/11/2013 11:15 AM (GMT+7)
Sáng sớm hôm nay (18.11), trên khu vực nam biển Đông hình thành một vùng áp thấp gây mưa và gió mạnh trên diện rộng, nguy hiểm cho tàu thuyền.
Bình luận 0
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương: Lúc 7h ngày 18.11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 4,5-5,5 độ Vĩ Bắc; 112,5-113,5 độ Kinh Đông. Dự báo trong 24 giờ tới vùng áp thấp này hầu như ít di chuyển.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nối với rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-6 độ Vĩ Bắc, khu vực nam biển Đông, bao gồm cả vùng biển phía nam quần đảo Trường Sa (Việt Nam) có gió xoáy mạnh cấp 5-6, giật cấp 7. Biển động, có mưa rào và dông trên diện rộng. Trong cơn dông khả năng có nơi còn xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh. Vì vậy, tàu thuyền đang hoạt động trên biển cần tránh xa vùng biển trên để bảo đảm an toàn.

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với không khí lạnh tăng cường, khu vực bắc và giữa biển Đông, vùng biển tỉnh Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động.
Lưu Minh Hải (Lưu Minh Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem