Xuất khẩu cà phê
-
Mặc dù chịu tác động mạnh từ Covid-19, lượng cà phê xuất khẩu của Indonesia trong tháng 7/2020 tăng 1,1% so với cùng kì năm ngoái lên 668 nghìn bao có khối lượng 60kg/bao.
-
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc được hưởng các ưu đãi về thuế quan sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực chỉ là bước khởi đầu để nông sản Việt thâm nhập vào thị trường EU.
-
Là thương hiệu cà phê hữu Việt đầu tiên tại Việt Nam, L’amant Café của doanh nhân Thái Như Hiệp là một bước đột phá giúp nâng tầm cà phê Việt trên bản đồ thế giới. Hôm qua (16/9) doanh nghiệp của ông Thái Như Hiệp xuất khẩu lô cà phê đầu tiên vào thị trường châu Âu theo Hiệp định EVFTA.
-
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã mở ra thời cơ mới cho ngành hàng cà phê Việt Nam vào thị trường châu Âu (EU) với thuế suất 0%. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để cà phê Việt chuyển dịch mạnh mẽ từ lượng sang chất, tăng chế biến sâu, góp phần nâng cao chuỗi giá trị.
-
EVFTA có hiệu lực có thể coi là liều “thuốc bổ” quý giá đúng thời điểm và rất quan trọng đối với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.
-
Sau gạo, tôm, lần lượt cà phê, chanh leo, trái cây được sang châu Âu với thuế suất ưu đãi chưa từng có, những điều Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - châu Âu (EVFTA) mang lại. Hôm nay, lễ xuất khẩu cà phê, chanh leo theo EVFTA đã được tổ chức tại Gia Lai.
-
Theo đánh giá của Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường, việc thúc đẩy xuất khẩu các nông sản chủ lực sang thị trường châu Âu (EU) không chỉ góp phần nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu nông sản mà EU còn là tín chỉ chứng minh giá trị nông sản Việt.
-
Mặt hàng cà phê được nhận định gia tăng giá trị vào thị trường EU trong thời gian tới khi được giảm thuế suất xuống 0%. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn.
-
EU sẽ xóa bỏ thuế cho toàn bộ các sản phẩm cà phê chưa rang hoặc đã rang, giảm từ 7 – 11% xuống 0%; các loại cà phê chế biến giảm từ 9 – 12% xuống còn 0% vào thời điểm EVFTA có hiệu lực từ ngày 1/8/2020.
-
7 tháng đầu năm 2020, do tác động của dịch Covid-19, giá trị xuất khẩu của nhiều mặt hàng nông sản giảm so với cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, Bộ NNPTNT vẫn quyết tâm đạt được mục tiêu xuất khẩu 41 tỷ USD trong năm nay.