Xuất khẩu
-
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 578,47 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ. Dự báo xuất khẩu sẽ tiếp tục bứt phá trong 3 tháng cuối năm nhờ nhiều yếu tố tích cực, nhưng cũng đối mặt với không ít thách thức.
-
Trong bối cảnh lạm phát giảm và đồng Việt Nam tăng giá, ngân hàng quốc tế Standard Chartered dự báo Ngân hàng Nhà nước có khả năng sẽ không tăng lãi suất.
-
Không những hợp tác tiêu thụ hàng chục nghìn tấn nông sản của nông dân, mà còn bán được trái cây ngon, sản phẩm OCOP của địa phương sang các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, HTX Trái cây sinh học OCOP ở Hậu Giang vừa được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận HTX tiêu biểu toàn quốc năm 2024.
-
Việt Nam đã hoàn thành hơn 80% kế hoạch xuất khẩu gạo của năm 2024 qua 9 tháng trong bối cảnh "ông lớn" Ấn Độ hạn chế xuất khẩu do tình hình trong nước. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng cạnh tranh sắp tới sẽ gay gắt vì Ấn Độ đã quay lại đường đua.
-
Sáng 29/9, tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất với chủ đề "Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon" đã chính thức khai mạc.
-
Lễ hội trái cây Việt Nam - Trung Quốc với chủ đề “Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon” khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Hội chợ do Bộ Công Thương đồng phối hợp với Bộ NN&PTNT, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Hiệp hội Rau quả Việt Nam và các đối tác Trung Quốc tổ chức từ 29 - 30/9.
-
Nếu kinh tế Mỹ đang chậm lại (thể hiện qua việc Fed mới mạnh tay cắt giảm lãi suất) sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng GDP của Việt Nam. Tuy nhiên, áp lực từ USD lên đồng tiền của Việt Nam có phần giảm đi.
-
Tính chung 8 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 511,11 tỷ USD, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 15,8%; nhập khẩu tăng 17,7%.
-
Thực hiện "Đề án SPS" đã được Thủ tướng phê duyệt, thời gian tới Văn phòng SPS Việt Nam sẽ triển khai hàng loạt các nhiệm vụ quan trọng, trong đó, kiện toàn cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Văn phòng SPS Việt Nam và phát triển các điểm hỏi đáp SPS nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hội, hiệp hội tại địa phương.
-
Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.