Xuất nhập khẩu
-
Hoạt động xuất khẩu nông sản tại các cửa khẩu quốc tế với Trung Quốc trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn vẫn diễn ra thuận lợi và có chiều hướng tăng trong những ngày qua.
-
Trung tâm Hỗ trợ nông dân và giáo dục nghề nghiệp thuộc Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu nông sản 689 về liên kết, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp Kiên Giang xuất khẩu, trong đó có xuất khẩu khoai lang chính ngạch.
-
Chiều tối 8/9, HoSE bất ngờ thông báo về hàng loạt mã cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch, trong đó có những mã từng khá "hot" trên sàn chứng khoán. Nguyên nhân là do các mã chứng khoán này tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.
-
Phiên giao dịch hôm nay (8/9), các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục giữ tỷ trọng đối với những cổ phiếu có diễn biến tốt hơn thị trường. Đồng thời, có thể cân nhắc bán lướt sóng và mua lại trong các phiên rung lắc những cổ phiếu đã trải qua nhịp tăng điểm tốt vừa qua.
-
Theo quy hoạch, mục tiêu đến năm 2030, hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua khoảng từ 25% - 35% nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu theo các hành lang vận tải.
-
Khoảng cách tài trợ thương mại toàn cầu đã tăng lên mức kỷ lục 2,5 nghìn tỷ USD vào năm 2022 từ mức 1,7 nghìn tỷ USD của 2 năm trước đó. Nguyên nhân do lãi suất tăng, triển vọng kinh tế suy yếu, lạm phát và biến động địa chính trị làm giảm khả năng cung cấp dịch vụ của các ngân hàng cho tài trợ thương mại.
-
Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 8 năm 2023 đạt 14,44 tỷ USD, giảm 10,8% (tương ứng giảm 1,75 tỷ USD về số tuyệt đối) so với cuối tháng 7.
-
Theo quy hoạch vừa được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký ban hành, nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng cạn đến năm 2030 cần khoảng từ 27,4 đến 42,38 nghìn tỷ đồng.
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu của Công ty TNHH Thương mại vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil, địa chỉ trụ sở chính tại 465 - 467 Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
-
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, việc quy định khung giá tác nghiệp dịch vụ này với mức giá thấp tạo ra hiện tượng các chủ tàu đưa hàng ra bãi ngoài, gây một số bất cập.