Xuất nhập khẩu
-
Tháng 1/2025, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Trong khi đó, nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện dù giảm 17,4% so với tháng trước về 6,05 tỷ USD nhưng vẫn là mặt hàng có trị giá xuất khẩu cao nhất.
-
Các tổ chức tài chính quốc tế lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2025, kỳ vọng vào đà tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, giới phân tích cảnh báo rằng rủi ro thương mại toàn cầu có thể gia tăng đáng kể dưới thời Tổng thống Trump, đặt ra thách thức không nhỏ cho nền kinh tế.
-
Trao đổi với Dân Việt, PGS.TS. Nguyễn Hữu Huân, Đại học Kinh tế TP.HCM cho biết, xác suất Việt Nam bị đưa vào nhóm chịu mức thuế cao là thấp, nhưng không phải không có khả năng. Ông cho rằng, Việt Nam cần nhập khẩu nhiều hàng hóa của Mỹ hơn trong tương lai.
-
Chính sách thuế quan của chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Trump, theo các chuyên gia Viện Kinh tế - Tài chính có thể là rủi ro lớn kìm hãm thương mại toàn cầu, dự báo làm giảm tốc độ tăng trưởng xuất nhập khẩu năm 2025.
-
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), năm 2024 là một năm đặc biệt với ngành hàng cà phê khi lần đầu tiên, giá cà phê Việt Nam cao nhất thế giới, đưa giá trị xuất khẩu cà phê vượt mốc 5 tỷ USD.
-
Năm 2024, tổng giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu của tỉnh Thái Nguyên ước đạt 44,3 tỷ USD, tăng 5,6% so với cùng kỳ, chiếm gần 6% tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa toàn quốc và xếp thứ 6/63 các tỉnh, thành phố về quy mô xuất, nhập khẩu hàng hóa.
-
Chỉ tính trong buổi sáng Tết dương lịch (ngày 1/1/2025), đã có hơn 1.700 tấn hàng hoá xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu, lối mở của Móng Cái.
-
Ngày 1/1, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lai Châu tổ chức đưa vào hoạt động Trung tâm Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cửa khẩu quốc tế Ma Lù Thàng (Phong Thổ, Lai Châu).
-
Giới chuyên gia dự báo, năm 2025 sẽ là thời điểm bùng nổ của chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI). Những bước tiến này hứa hẹn không chỉ tạo nên những đột phá kinh tế mà còn mở ra cơ hội đổi mới mô hình tăng trưởng, tận dụng hiệu quả cả động lực truyền thống và nguồn lực mới.
-
Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Đường sắt Việt Nam cho biết, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ đảm bảo kết nối thuận lợi, đồng bộ với tuyến đường sắt phía Trung Quốc.