Xúc động với chia sẻ của cụ bà 78 tuổi đạp xe lên xã ủng hộ tiền chống Covid

Nhóm phóng viên Thứ tư, ngày 25/03/2020 19:30 PM (GMT+7)
Hai ngày hôm nay, trên mạng xã hội chia sẻ bức thư của một cụ bà là mẹ liệt sĩ ở Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) cùng phong bì đựng 1 triệu đồng ủng hộ Nhà nước chống dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Cụ bà Lê Thị Niệm đã dành cho Dân Việt những chia sẻ hết sức xúc động về tấm lòng của mình trong "cuộc chiến" chống lại dịch bệnh của toàn Đảng, toàn dân ta.
Bình luận 0

Ngày 25/3, phóng viên Dân Việt có mặt tại thôn Côn Sơn, xã Trung Thành, huyện Nông Cống và hỏi được nhà của cụ Lê Thị Niệm (78 tuổi) là nhân vật chính của câu chuyện.

Cụ Niệm hồ hởi đón phóng viên Dân Việt và rất bất ngờ biết mình nổi tiếng trên mạng xã hội facebook.

“Bà không biết mạng xã hội facebook là gì. Bà nghĩ hành động của bà là rất bình thường mà đâu có gì đặc biệt hở con” - cụ Niệm nói.

Cũng theo chia sẻ của cụ Niệm với phóng viên Dân Việt, chồng cụ Niệm là liệt sĩ, con trai của cụ Niệm là tử sĩ, em chồng cụ cũng là liệt sĩ và chị của cụ cũng là tử sĩ.

“Gia đình bà có 4 người hy sinh cho kháng chiến cứu nước. Theo lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 thì rõ ràng cả nước ta đang bước vào cuộc chiến thực sự trước dịch Covid-19. Bà nghe lời kêu gọi tinh thần tương thân tương ái mà trằn trọc cả đêm không ngủ nổi. Bà ngồi viết thư và ngay hôm sau đạp xe lên xã giao cho ông Bí thư” - cụ Niệm tâm sự.

Ông Đỗ Gia Xuân - Bí thư Đảng ủy xã Trung Thành (huyện Nông Cống) cho biết hành động đẹp của cụ bà Lê Thị Niệm đã lan tỏa và góp sức động viên tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Địa phương rất tự hào khi cụ là công dân của xã.

Được biết, trong lá thư viết tay, cụ Niệm viết: “Kính thưa ban lãnh đạo các cấp tỉnh, huyện, xã, tôi Lê Thị Niệm. Nghe lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “Chống dịch như chống giặc”. Trong Chiến tranh, gia đình tôi đã hy sinh chồng, con, chị… Khi nhà nước khó khăn về kinh tế, gia đình tôi cũng bán thóc mua công trái. Ngày nay dịch lại đến, tôi tuy đã già rồi không làm được gì, nay con cháu biếu quà, tôi lại cống hiến cho nhà nước số tiền là 1.000.000 đồng (một triệu đồng). Tuy chưa nhiều nhưng tấm lòng của tôi, mong được ban lãnh đạo các cấp nhận cho tôi”.

Nhóm phóng viên

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem