Yaya Sanogo: Từ người đưa thư đến tân binh Arsenal

Thứ hai, ngày 24/06/2013 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt – Tuần tới, Yaya Sanogo sẽ tới Arsenal để ký hợp đồng 4 năm, nhưng trước khi trở thành tân binh của “Pháo thủ”, tiền đạo 20 tuổi này đã làm công việc của một người đưa thư.
Bình luận 0

Arsenal vừa trải qua mùa thứ 8 liên tiếp trắng tay trên khắp các mặt trận. Không thể ngồi yên thêm nữa, giới chủ CLB quyết định sẽ cấp cho HLV Arsene Wenger khoảng 70 triệu bảng để nâng cấp đội hình trong hè. Rất nhiều ngôi sao đã được Giáo sư ngắm nghía và một trong số đó chính là Yaya Sanogo. 

img
Sanogo sẽ tới Arsenal để ký hợp đồng trong tuần tới.

Theo tiết lộ từ báo chí Pháp, trong khoảng 2 tháng trở lại đây, Wenger đã không ngừng cử những thân tín của mình trở lại Auxerre để tiếp cận Sanogo. Mọi việc diễn ra rất suôn sẻ. Nếu không có gì thay đổi, ngay trong tuần tới, tài năng trẻ người Pháp sẽ tới Arsenal để kiểm tra sức khỏe trước khi ký vào bản hợp đồng 4 năm.

Bản thân Sanogo cũng cảm thấy rất hứng khởi với viễn cảnh khoác áo Arsenal. Nhưng ít người biết rằng, để vươn tới giấc mơ trở thành một Pháo thủ, ngôi sao của Auxerre từng phải trải qua những thử thách rất gian nan. Có những thời điểm, anh gần như phải từ bỏ bóng đá để theo nghiệp... nhân viên đưa thư.

“Đó là thời điểm mà tôi cảm thấy chán nản thực sự. Sức khỏe của tôi có vấn đề. Gia đình lại không có tiền chạy chữa. Các bác sĩ khuyên tôi nên từ bỏ bóng đá, vì nếu tiếp tục, mạng sống của tôi sẽ gặp nguy hiểm. Tôi nói với mẹ tôi rằng, tôi sẽ chuyên tâm vào công việc của một người đưa thư”, Sanogo chia sẻ.

“Nhưng từ trong sâu thẳm, tôi không bỏ cuộc. Hàng ngày, tôi miệt mài tập chạy, nâng cao thể lực. Rồi sức khỏe của tôi tiến triển theo chiều hướng tốt và giờ thì không còn vấn đề gì trở ngại nữa. Thực sự hạnh phúc khi chơi bóng trở lại và giờ lại có cơ hội thi đấu cho Arsenal”, tuyển thủ đội U-21 Pháp nói thêm.

Nửa cuối mùa giải vừa qua, Sanogo chơi 13 trận cho Auxerre và ghi tới 10 bàn. HLV Wenger rất ấn tượng với những màn diễn chói sáng ấy và ông đã đích thân tới Paris rồi hẹn gặp Sanogo. Cuộc trao đổi diễn ra thân mật, Giáo sư hứa sẽ trao cho Sanogo những cơ hội, và tất nhiên, Sanogo chẳng thể từ chối.

Sanogo có thể coi là thương vụ khôn ngoan của Wenger. Sanogo là đồng hương với Wenger, có thể dễ dàng tiếp thu những ý tưởng và phương pháp huấn luyện của ông. Quan trọng hơn, anh vừa hết hạn hợp đồng với Auxerre và sẽ đến Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do. Nếu mai này Sanogo chơi không thành công, Wenger vẫn có thể bán để thu lại chút lời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem