Yêu cầu không làm phức tạp tình hình ở Biển Đông

Thứ bảy, ngày 17/09/2011 06:38 AM (GMT+7)
Ông Lương Thanh Nghị - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ, Việt Nam yêu cầu các bên không có các hành động làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông, góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực.
Bình luận 0

Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của VN về thông tin Trung Quốc cử tàu cá có trọng tải 1.000 tấn đến Trường Sa để hỗ trợ việc nuôi trồng, đánh bắt thủy sản và hiện có 500 tàu cá thường xuyên hoạt động ở khu vực Trường Sa, cùng thông tin Trung Quốc phản đối Ấn Độ hợp tác với VN thăm dò dầu khí tại Lô 127, Lô 128 thuộc Vùng đặc quyền kinh tế của VN, ông Lương Thanh Nghị nhấn mạnh: "VN khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của các bên tại khu vực này mà không có sự chấp thuận của VN là vi phạm chủ quyền của VN".

Người phát ngôn nói, VN khẳng định các dự án hợp tác giữa VN với các đối tác nước ngoài trong lĩnh vực dầu khí, trong đó có các dự án hợp tác tại Lô 127, 128, nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN, hoàn toàn thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, phù hợp với Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982, phù hợp với tập quán và thực tiễn quốc tế và các thỏa thuận đa phương và song phương mà VN ký kết...

Theo TTXVN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem