Zola: 5 năm nữa, Lampard mới "hết hạn sử dụng"

Thứ ba, ngày 01/01/2013 18:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Huyền thoại Zola của Chelsea khẳng định, Lampard có thể chơi bóng đỉnh cao thêm 5 năm nữa. Còn M.U sẵn sàng đón cầu thủ này vào cuối mùa giải.
Bình luận 0

Ở tuổi 34, Frank Lampard trong mắt lãnh đạo Chelsea, dường như đã "quá đát", bất chấp những màn trình diễn chói sáng của cầu thủ này qua các trận đấu gần đây. Thế nên, trong suốt thời gian qua, giới chức ở sân Stamford Bridge không hề đả động tới việc gia hạn hợp đồng với tiền vệ này, cho dù hợp đồng giữa 2 bên sắp đáo hạn vào cuối mùa bóng năm nay. 

img
Trong mắt giới chức Chelsea, Lampard là cầu thủ "quá đát", còn Zola không nghĩ như vậy.

Trái ngược với cách nhìn của lãnh đạo Chelsea, huyền thoại Gianfranco Zola cho rằng, Frank Lampard vẫn còn rất hữu dụng với đội. 

Cũng cần phải nói lại, Zola đã có 7 năm chơi bóng ở Chelsea (1996-2003) trước khi kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình ở quê nhà Italia với Cagliari. Năm 2005, anh giải nghệ ở thời điểm một tuần trước ngày sinh nhật lần thứ 39 của mình. Hiện cựu danh thủ có vóc dáng nhỏ con này đang là HLV đương nhiệm của đội hạng nhất Anh, Watford. 

Từ kinh nghiệm của bản thân, cũng như với những hiểu biết của mình về người đồng đội cũ, nhà cầm quân Watford tin rằng Frank Lampard hoàn toàn có thể chơi bóng đỉnh cao tới năm 39 tuổi như mình.

Zola cũng tỏ rất thích thú khi nghĩ tới việc đưa tiền vệ 34 tuổi này gia nhập Watford ở mùa tới nhưng cũng cho rằng đó là một thách thức rất lớn bởi "tôi biết sẽ có hàng loạt những đội bóng lớn xếp hàng để có được chữ ký của anh ấy".

"Từng là cầu thủ của Chelsea, tôi hy vọng Lampard sẽ ở lại để tiếp tục cống hiến cho đội nhà. Còn nếu cầu thủ này ra đi, tôi chắc chắn sẽ có nhiều đội bóng muốn có anh ấy", Zola bình luận. 

Khi Lampard gia nhập Chelsea từ West Ham vào năm 2001 với giá 11 triệu bảng, Zola đã là một tượng đài ở sân Stamford Bridge. 

Nhớ về người đồng đội cũ, Zola cho biết: "Khi mới đầu quân cho Chelsea, Lampard chưa phải là cầu thủ xuất sắc như hiện tại. Nhưng anh ấy có thái độ làm việc rất chuyên nghiệp và chăm chỉ.

Lampard tập luyện không ngừng nghỉ ở cả trong và sau những buổi tập. Tất cả những gì anh ấy đạt được hôm nay là nhờ tài năng và sự khổ luyện".

Trong một diễn tiến liên quan, tờ Daily Star (Anh) hôm nay thông tin, HLV Alex Ferguson sẵn sàng mở cửa sân Old Trafford để đón Lampard và cả người đồng đội cũng đang bị thất sủng của anh ở Chelsea, Ashley Cole, vào cuối mùa giải này.

Được biết, hợp đồng của bộ đôi này với Chelsea sẽ đáo hạn vào tháng 6.2013. Nhưng tới giờ lãnh đạo Chelsea không có động thái cho thấy họ muốn gia hạn hợp đồng với 2 cầu thủ này.

"Alex Ferguson sẵn sàng chờ tới tháng 6 để đón cả Lampard và Cole. Ông ấy sẽ cung cấp cho 2 cầu thủ này một bản hợp đồng có thời hạn 1 năm để họ có thể tiếp tục chơi bóng đinh cao", tờ Daily Star khẳng định

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem