1 doanh nghiệp không được tài trợ cho 2 đội bóng

Thứ hai, ngày 08/10/2012 06:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (7.10), đã diễn ra đại hội thường niên VFF nhiệm kỳ VI tại TP.HCM, với sự có mặt của 54/77 thành viên.
Bình luận 0

Điểm đáng chú ý nhất là đại hội đã bỏ phiếu bầu ông Phạm Văn Tuấn-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT vào vị trí Phó Chủ tịch VFF.

Tại phiên làm việc buổi sáng, Đại hội đã xem xét tư cách thành viên của một số thành viên đã tự giải thể, đồng ý đình chỉ tư cách thành viên đối với Liên đoàn Bóng đá An Giang. Đại hội đồng thời cũng tiến hành kết nạp thành viên mới là Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Với sự kiện này, số lượng các tổ chức thành viên của VFF vẫn sẽ là 77. VPF sẽ tiếp tục giữ vai trò tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, thời hạn về thương quyền mà VFF giao cho VPF cũng được đưa ra là 3 năm từ 2012 đến 2014.

Đại hội cũng đã sửa đổi câu từ, bổ sung điều lệ của Liên đoàn, quy chế bóng đá chuyên nghiệp cho phù hợp với điều kiện hiện tại, mà quan trọng nhất là vấn đề "1 ông chủ 2 đội bóng". Theo đó từ kể mùa giải 2013 cá nhân, tổ chức sẽ không được trực tiếp hoặc gián tiếp đầu tư, tài trợ cho ít nhất 2 đội bóng chơi ở cùng 1 giải có tính chất lên-xuống hạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem