10 bước chống lão hóa, giúp làn da mãi thanh thuần

Thu Thảo Thứ năm, ngày 07/05/2020 20:17 PM (GMT+7)
Những bí quyết dưỡng da này giúp bạn trẻ đẹp lâu dài.
Bình luận 0

img

Nếp nhăn, là nếp gấp trên da của bạn. Khi bạn già đi, làn da của bạn sản xuất ít protein collagen và elastin. Điều này làm cho làn da của bạn mỏng hơn và ít khả năng chống lại thiệt hại và tác nhân từ môi trường. Tiếp xúc với môi trường, mất nước và độc tố đều có thể làm cho khuôn mặt của bạn có nhiều khả năng phát triển các nếp nhăn rõ rệt. Nếp nhăn là một phần tự nhiên của việc già đi, và không có lý do gì để sợ chúng. Nhưng nếu bạn muốn làm chậm các dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt, có những cách tự nhiên để làm điều đó.

1. Sử dụng kem chống nắng

Hầu hết mọi người đều biết rằng dùng kem chống nắng với chỉ số chống nắng (SPF) trên 30 có thể giúp ngăn ngừa ung thư da. Một nghiên cứu cho rằng kem chống nắng cũng giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa. Mặc dù bạn có thể đã mặc kem chống nắng cho bãi biển, nhưng bôi kem chống nắng dưỡng ẩm trên mặt mỗi ngày là thói quen có lợi cho sức khỏe làn da của bạn lâu dài.

2. Hạn chế lượng đường của bạn

Cộng đồng y tế tiếp tục tìm hiểu thêm về cách tiêu thụ đường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Đường trong cơ thể bạn tạo ra một quá trình gọi là glycation và các sản phẩm cuối glycation tiên tiến (được gọi là AGEs) cho làn da của bạn. AGEs phá vỡ collagen trong cơ thể bạn và theo thời gian, có thể khiến bạn trông già hơn. Hạn chế ăn thực phẩm giàu đường và dầu sẽ giúp khuôn mặt bạn giữ được vóc dáng trẻ trung.

img

3. Bỏ hút thuốc

Hút thuốc có hại cho sức khỏe của bạn vì nhiều lý do, nhưng nhiều người không biết rằng nó có thể làm lão hóa khuôn mặt của bạn sớm. Một nghiên cứu hấp dẫn đã so sánh khuôn mặt của 79 cặp sinh đôi giống hệt nhau trong đó một cặp có thói quen hút thuốc và một cặp khác thì không. Sự khác biệt nổi bật trong độ tuổi của họ cho thấy rõ rằng hút thuốc ảnh hưởng đến tình trạng của da trên khuôn mặt của bạn. Ngay cả khi có khói thuốc xung quanh cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư và các bệnh khác, và nó cũng có thể làm tổn thương làn da của bạn.

4. Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa là một chất làm mềm tự nhiên. Điều đó có nghĩa là khi bạn dùng nó lên da, nó sẽ lấp đầy những khoảng trống trong lớp biểu bì của bạn và làm cho làn da của bạn cảm thấy mịn màng. Dầu dừa không chỉ làm cho nó mịn màng hơn, nó còn giúp da giữ được độ ẩm, làm cho khuôn mặt của bạn trông đầy đặn hơn.

img

5. Tăng cường beta carotene của bạn

Beta caroten ngăn chặn tia cực tím của mặt trời làm hỏng da và mắt của bạn. Beta carotene và retinol (vitamin A) thường là thành phần trong các loại kem chống nhăn mỹ phẩm có sẵn để mua trên thị trường. Nhưng bạn không phải mua một sản phẩm để có quyền truy cập beta carotene; bạn có thể chỉ cần bổ sung beta carotene và xem những lợi ích trong làn da của bạn. Chỉ cần 30 miligam mỗi ngày beta carotene, uống, có thể ngăn chặn và sửa chữa Nguồn đáng tin cậy chụp ảnh (còn gọi là nếp nhăn).

6. Hãy thử trà lá chanh

Một trong những chiến lược chống lại nếp nhăn là trà lá chanh. Một nghiên cứu so sánh một mẫu nhỏ những người uống trà lá húng chanh có da đàn hồi hơn và khắc phục tổn thương mô.

7. Thay đổi tư thế ngủ

Một số nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn thực sự gây ra bởi vị trí mà bạn ngủ. Nó được gọi là nén, gây ra bởi bạn áp vào gối mỗi đêm. Theo thời gian, sự nén này khiến da bạn yếu hơn ở một số nơi so với những nơi khác và hình thành nếp nhăn.

8. Rửa mặt và mát xa thường xuyên

Dành thêm ba đến năm phút để rửa mặt vào ban đêm không bao giờ là lãng phí thời gian của bạn. Khi bạn để lớp trang điểm trên mặt qua đêm, làn da của bạn sẽ hấp thụ phần lớn. Vì hầu hết các loại mỹ phẩm đều chứa hóa chất khắc nghiệt, điều này góp phần gây ra stress oxy hóa cho khuôn mặt của bạn. Đó là lý do tại sao dành thêm ba đến năm phút để rửa mặt vào ban đêm không bao giờ là lãng phí thời gian. Tránh chà mạnh mặt. Sử dụng khăn lau gốc nước để làm sạch da mặt trước khi bạn đi ngủ, và rửa mặt xong với một ít nước lạnh và mát xa khắp da.

img

9. Tránh ánh sáng cực tím

Tia cực tím là nguyên nhân hầu hết các nếp nhăn trên mặt, cổ, cánh tay và bàn tay của bạn. Và trong khi ánh sáng cực tím không thể tránh được hoàn toàn, có những bước bạn có thể thực hiện để giảm mức độ phơi sáng mà bạn nhận được. Lựa chọn một loại kem trị nám da không bắt nắng trong những buổi tắm nắng dài trên cát và đội một chiếc mũ che chắn mặt bạn khỏi ánh nắng mặt trời trong thời gian dài ngoài trời. Khi có thể, hãy mặc quần dài hơn và áo sơ mi dài tay khi bạn đang phiêu lưu ngoài trời. Bạn vẫn sẽ hấp thụ một chút ánh nắng mặt trời, nhưng không góp phần vào các nếp nhăn trên da.

10. Tăng chất chống oxy hóa của bạn

Da tiếp xúc với stress oxy hóa nhiều hơn bất kỳ cơ quan nào khác trong cơ thể bạn. Điều đó có nghĩa là làn da của bạn có thể bị tổn thương chỉ bằng cách trải qua thói quen hàng ngày. Chất chống oxy hóa giúp chống lại stress hay oxy hóa gây ra cho các tế bào của bạn. Mặc dù bạn có thể mua kem chống nắng hoặc kem chống nhăn được làm giàu chất chống oxy hóa, nhưng có rất nhiều cách khác để tăng cường chất chống oxy hóa cho làn da của bạn. Ăn một chế độ ăn nhiều quả việt quất, đậu, nho, cải xoăn và rau bina sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài và có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa sớm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem