10 gương mặt tiêu hao nhiều giấy mực nhất 2010

Thứ năm, ngày 09/12/2010 18:26 PM (GMT+7)
Từ "đại trượng phu" Putin, Julian Assange - Robin Hood thời đại @, tới Kim Jong-un, người được cho là sắp kế nhiệm vị trí quyền lực cao nhất Triều Tiên, hay đám cưới đình đám sắp tới của Hoàng tử Anh... Tất cả đều chiếm không ít giấy mực của báo giới trong năm 2010 vừa qua.
Bình luận 0

"Đại trượng phu" Vladimir Putin

Ai là bậc "đại trượng phu" trên chính trường thế giới? Một số người lập tức sẽ trả lời đó là Thủ tướng Nga Putin. Không nổi bật như những "người đàn bà thép" làm chính trị, chẳng hạn như Thủ tướng Đức Merkel, nhưng cựu điệp viên kỳ cựu Putin có nhiều điểm để thu hút người khác, đặc biệt là phái nữ, đó chính là những nét "nam tính" thực sự.

img
Thủ tướng Putin lái xe đua công thức 1.

Ông là một võ sĩ Judo đai đen, say mê nghiên cứu những động vật nguy hiểm như hổ và cá voi, ngoài ra còn không ít lần xuất hiện với dáng vẻ phong trần trong những bức ảnh được xếp vào hàng "gợi cảm" của các chính trị gia. Thủ tướng Putin xứng đáng đứng vị trí đầu bảng xếp hạng.

Julian Assange - Robin Hood thời đại @

Không phải là một chính khách, nhưng rất nhiều người phải lo sợ trước nhân vật này. Julian Assange và website WikiLeaks đã có quãng thời gian "làm mưa làm gió", khiến chính quyền Mỹ lao đao vì những tài liệu ngoại giao mật bị website thổi còi này tung lên mạng.

img
"Kẻ tội đồ" Julian Assange.

Mặc dù hàng triệu người tin rằng công chúng có quyền biết sự thật, nhưng về phần mình, chàng "Robin Hood tin tặc" đã bị bắt giam về tội xâm hại tình dục.

Nhân vật bí ẩn Kim Jong-un

Kim Jong-un được công chúng cả thế giới dõi mắt quan sát bởi anh chính là con trai của người quyền lực nhất Triều Tiên Kim Jong-il, nhất là khi hàng loạt thông tin cho rằng Kim Jong-un sẽ là người kế nhiệm cha đảm nhận chức vụ lãnh đạo cao nhất nước này.

img
Kim Jong-un (thứ ba từ trái) cùng các quan chức Triều Tiên.

Trận giao tranh đạn pháo giữa 2 miền liên Triều cùng những động thái của Triều Tiên về vấn đề phát triển vũ khí hạt nhân là mối quan ngại lớn nhất trong khu vực cũng như trên thế giới. Chính vì thế, con đường chính trị của nhà lãnh đạo tương lai hơn lúc nào hết càng được thế giới chú ý dõi theo.

Tỉ phú từ thiện Warren Buffet

Tất cả những gì liên quan tới sự giàu sang dường như đều gây chú ý lớn, đặc biệt là khi có người nói họ sẽ cho đi số tài sản của mình. Warren Buffet, một trong những người nổi tiếng nhất trong số những người giàu có, cùng với tỉ phú Bill Gates, đã chia sẻ kinh nghiệm làm từ thiện với giới siêu giàu ở Trung Quốc.

img
Bill Gates và Warren Buffet tới Trung Quốc để chia sẻ về kinh nghiệm
làm từ thiện.

Hoàng tử William: Ngưỡng cửa hôn nhân

Chuyện tình của Hoàng tử William, con trai cố công nương Diana và Thái tử Charles đã kết thúc đẹp như mơ. Đám cưới của William và vị hôn thê Kate Middleton được ấn định vào ngày 29-4-2011 tại thánh đường Westminster.

img
Hoàng tử William và Kate Middleton trải qua mối tình lãng mạn trong 8 năm.

Chuyện tình cũng như đám cưới của Hoàng tử làm báo giới tốn không ít giấy mực và cả thế giới đang hồi hộp chờ ngày hôn lễ của cặp tình nhân.

Thủ tướng "vạ miệng" Berlusconi

Những câu bông đùa và những lời bình luận mọi chủ đề, từ sex đến tôn giáo của Thủ tướng Berlusconi thường xuyên gây ra tranh cãi.

Năm ngoái, scandal rùm beng với một cô người mẫu 18 tuổi khiến cuộc sống hôn nhân của ông nổi sóng, cũng không ngăn cản được vị thủ tướng hay "sảy miệng" này, khiến tần suất tên ông xuất hiện trên trang nhất các báo thế giới không hề suy giảm.

img
Thủ tướng "vạ miệng" Silvio Berlusconi.

Aung San Suu Kyi được trả tự do

Thủ lĩnh đảng đối lập Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ (NLD) Myanmar - bà Aung Suu Kyi, 65 tuổi - đã được phóng thích sau khi mãn hạn 18 tháng quản thúc tại gia.

Quyết định trả tự do cho bà Suu Kyi được công bố sáu ngày sau khi Myanmar tổ chức cuộc tổng tuyển cử lần đầu tiên trong vòng 20 năm qua.

img
Bà Aung San Suu Kyi.

Nữ điệp viên gợi cảm Anna Chapman

Có lẽ cô quyến rũ hơn cả những người đẹp của điệp viên James Bond. Chính xác, cô là nữ điệp viên 007.

Cô gái xinh đẹp 28 tuổi người Nga bị phát giác là điệp viên Nga tại Mỹ cùng với 9 cộng sự khác. Họ đã được trở về Nga sau một cuộc trao đổi giống như thời Chiến tranh Lạnh giữa Nga và Mỹ.

img
Nữ điệp viên quyến rũ Anna Chapman bị Mỹ bắt ngày 27-6,
sau đó được trả tự do cùng 9 người khác.

Harriet Richardson Ames - cô giáo và sinh viên chuyên cần

Không chỉ những chính khách mới thu hút sự chú ý của công chúng bình thường. Cuộc đời của những người đã biến ước mơ thành hiện thực chắc chắn sẽ được mọi người nhớ tới. Có thể do may mắn, bà Harriet là người già nhất có được tấm bằng.

img
Bà Harriet Richardson Ames.

Là một giáo viên Mỹ nghỉ hưu, bà được trao bằng chỉ một ngày trước khi qua đời. Hãy nhớ rằng, học tập không bao giờ là quá muộn.

Đại sứ du lịch tí hon

Đó là Khagendra Thapa, 18 tuổi, người Nepal. Anh được ghi vào sách kỷ lục Guiness thế giới với chiều cao chỉ vẻn vẹn 67 cm.

img
Khagendra Thapa Magar, người đàn ông thấp nhất thế giới.

Anh có cơ hội đại diện cho đất nước mình gửi thông điệp tốt lành tới thế giới: "Người đàn ông lùn nhất đến từ đất nước có ngọn núi cao nhất thế giới trân trọng mời mọi người tới tham quan Nepal".

 Theo Lao động 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem