Trump đáp trả dữ dội nhà hàng xua đuổi nhân viên Nhà Trắng

Đăng Nguyễn - Guardian Thứ ba, ngày 26/06/2018 09:02 AM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã công kích dữ dội nhà hàng ở bang Virginia, vì đã đuổi phát ngôn viên Nhà Trắng với lý do bất bình với chính sách của ông.
Bình luận 0

img

Phát ngôn viên Nhà Trắng bị đuổi khỏi nhà hàng hồi tuần trước.

Theo Guardian, ông Trump đăng thông điệp chỉ trích trên trang Twitter cá nhân. “Nhà hàng Red Hen nên tập trung nhiều hơn vào việc dọn dẹp mái che, cửa ra vào và cửa sổ của họ (thứ đang cần được sơn lại) thay vì từ chối phục vụ một người tốt như Sarah Huckabee Sanders”.

“Tôi luôn có một quy tắc, nếu một cửa hàng bẩn ở bên ngoài, nó sẽ bẩn ở bên trong”, ông Trump viết thêm.

Tuy vậy, ông Trump không đưa ra bất cứ lý do gì để chứng minh nhà hàng Red Hen có vẻ ngoài xấu xí như mô tả.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders hôm 23.6 đã khiến dư luận nước Mỹ dậy sóng khi chia sẻ câu chuyện bị yêu cầu rời khỏi một nhà hàng ở Virginia.

"Tôi bị chủ nhà hàng Red Hen ở Lexington, Virginia yêu cầu rời đi vì tôi làm việc cho Tổng tống Trump và tôi đã lịch sự rời đi. Tôi luôn cố hết sức đối xử tốt với mọi người, tôi sẽ tiếp tục làm như vậy", bà Sanders nói khi đó.

Giải thích về hành động của mình, chủ cửa hàng Stephanie Wilkinson nói rằng bà đã yêu cầu người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders rời khỏi nhà hàng vì những người trong nhà hàng đều bất bình với chính sách của ông Trump.

img

Ông Trump lên Twitter đáp trả dữ dội nhà hàng xua đuổi nhân viên Nhà Trắng.

"Tôi không muốn đối đầu. Phần lớn cư dân trong thị trấn của tôi đều phản đối ông Trump, trong khi bà Sanders lại đứng ra bảo vệ các ý kiến và hành động gây tranh cãi của ông ấy", bà Stephanie nói, khẳng định sẽ tiếp tục làm điều tương tự.

Phát ngôn viên Nhà Trắng cũng đưa ra tuyên bố chính thức trong cuộc họp báo ngày 25.6. “Chúng tôi chấp nhận sự bất đồng chính kiến, nhưng chúng ta nên làm điều đó một cách tự do và không làm ảnh hưởng đến ai. Điều này áp dụng với tất cả mọi người chứ không phải chỉ tập trung vào vấn đề chính trị”.

Theo bà Sanders, việc buộc một ai đó ủng hộ Tổng thống Trump phải tránh xa công chúng là điều không thể chấp nhận

Bà Sanders nhấn mạnh rằng: “Tổng thống đang làm tốt công việc của mình khi xây dựng nền kinh tế bùng nổ với tỉ lệ thất nghiệp ở giảm xuống mức thấp kỷ lục, đặc biệt đối với người Mỹ gốc Phi hay gốc Latin”.

Người Mỹ nghĩ gì về cách ông Trump xử sự với Kim Jong-un?

Ông Trump nhận được phản hồi khá bất ngờ sau khi trở về từ hội nghị thượng đỉnh với Kim Jong-un.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem