Cá nóc mít là thủ phạm cắn trẻ em tắm sông

Thứ tư, ngày 15/08/2012 07:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Qua kiểm tra các vết thương trên chỗ kín của hai cháu Nguyễn Hữu Thiện (7 tuổi), Nguyễn Hoàng Hảo (4 tuổi, ở Đồng Tháp), bị vật lạ cắn khi tắm sông, đã xác định dấu răng do cá nóc mít gây ra.
Bình luận 0

Ngày 14.8, bà Võ Thị Hồng - Trưởng trạm thủy sản huyện Tháp Mười, Đồng Tháp cho biết, qua kiểm tra các vết thương trên chỗ kín của hai cháu Nguyễn Hữu Thiện (7 tuổi), Nguyễn Hoàng Hảo (4 tuổi), cùng ngụ xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, bị vật lạ cắn khi tắm sông, đã xác định dấu răng do cá nóc mít gây ra.

img
Người dân xã Tân Kiều đi xuồng kéo lưới hy vọng bắt cá dữ nhưng không có kết quả

Bà Hồng giải thích, cá nóc mít miệng nhỏ, có hai răng nên khi cắn để lại vết thương sâu có hình tròn, còn cá chim trắng do miệng to nhiều răng nên vết cắn phải rộng và chi chít dấu răng hơn. Về việc người dân nghi ngờ do cá sấu tấn công, bà Hồng nói đó chỉ là tin đồn đoán.

Theo bà Hồng, gần đây có vài thông tin người dân ra sông bị cá cắn nhưng kiểm tra lại chỉ là tin đồn. Trước đây một số người đi tắm sông hay giặt đồ bị cá nóc cắn, nhưng họ ngại nên không báo ngành chức năng.

Cùng ngày hôm qua, đại diện các trạm y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện Tháp Mười khẳng định, từ ngày 10.8 trở lại đây chưa điều trị cho bệnh nhân nào hay xử lý vết thương do bị cá cắn khi tắm sông. Riêng 2 em Thiện và Hảo đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Tháp Mười, sức khỏe đã ổn định, sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem