10 vụ chuyển nhượng thành công nhất châu Âu 2010-2011

Thứ sáu, ngày 29/04/2011 06:57 AM (GMT+7)
Dân Việt – Mùa giải 2010-2011 sắp hạ màn và tờ Goal đã bình chọn ra 10 bản hợp đồng thành công nhất châu Âu trong hai kỳ chuyển nhượng của mùa bóng này.
Bình luận 0

1. Mesut Ozil (Real Madrid)

img
 

Có thể nói, Ozil chính là thương vụ thành công và hiệu quả nhất của Real trong mấy năm gần đây. Sau 45 lần ra sân ở mùa giải này, bản hợp đồng trị giá 15 triệu Euro đã ghi được 10 bàn thắng và có 18 đường chuyền thành bàn. Với phong độ cực kỳ ấn tượng, Mesut Ozil luôn là cầu thủ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Jose Mourinho.

2. Javier Hernandez (Manchester United)

img
 

Ban đầu, vụ chuyển nhượng “Chicharito” của M.U khiến giới chuyên môn và người hâm mộ không khỏi nghi ngờ. Tuy nhiên, sau gần một mùa giải, Hernandez đã chứng tỏ được cái duyên ghi bàn của mình với 18 pha lập công trên tất cả các mặt trận. Lối chơi của Javier Hernandez đã khiến các fan M.U liên tưởng tới hình ảnh của tiền đạo Ole Gunnar Solskjaer trước đây.

3. Rafael van der Vaart (Tottenham)

Đang bị thất sủng ở Real, nhưng kể từ khi được Harry Redknapp đưa về White Hart Lane hồi mùa hè vừa qua với giá 8 triệu bảng, Van der Vaart đã nhanh chóng “hồi sinh”. Tiền vệ người Hà Lan đã góp công không nhỏ giúp Tottenham thi đấu thành công tại Premier League và Champions League.

4. Edinson Cavani (Napoli)

img
 

Mùa giải này, Cavani chính là một trong những tiền đạo có hiệu suất ghi bàn đáng sợ nhất tại châu Âu. Sau 44 lần ra sân, anh đã có 32 pha lập công (trong đó có 7 bàn tại Europa league). Điều đó giải thích lý do tại sao Napoli lại sẵn sàng bỏ ra 16 triệu Euro để mua đứt Edinson Cavani sau một mùa giải mượn từ Palermo.

5. Raul Gonzalez (Schalke 04)

img
 

Khi mới chuyển sang thi đấu cho Schalke, mọi người đều cho rằng, Raul đã hết thời. Nhưng với tài dùng người của HLV Ralf Rangnick, Raul Gonzalez đã tìm lại phong độ thi đấu như khi anh còn thi đấu đỉnh cao trong màu áo Real. Đặc biệt, sự tỏa sáng của “Chúa nhẫn” tại Champions League đã giúp Schalke 04 lọt vào tới vòng bán kết.

6. Ricardo Carvalho (Real Madrid)

img
 

Tuy đã bước sang tuổi 32, nhưng Carvalho vẫn chứng tỏ được những phẩm chất của một trung vệ hàng đầu thế giới. Cùng với Pepe, Carvalho đã hợp thành tấm lá chắn vô cùng chắc chắc trước khung thành của Iker Casillas. Ngoài khả năng phòng ngự, Ricardo Carvaho còn xuất sắc trong những pha lên tham gia không chiến. Tiêu biểu là 3 bàn thắng mà anh ghi được ở mùa giải này.

7. Moussa Sow (Lille)

Chuyển sang thi đấu cho Lille từ Rannes dưới dạng chuyển nhượng tự do, Moussa Sow đã nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của đội bóng mới. Tính tới thời điểm này, Sow vẫn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Ligue 1 với 22 pha lập công. Thành tích của anh đã giúp Lille liên tục ngự trị ngôi đầu bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Pháp.

8. Shinji Kagawa (Borussia Dortmund)

Đây chính là một bản hợp đồng “béo bở” của Dortmund khi họ chỉ phải bỏ ra 350.00 Euro để chiêu mộ Kagawa từ Cerezo Osaka, nhưng cầu thủ này đã nhanh chóng chứng tỏ được tài năng và trở thành một trong những tiền vệ trẻ triển vọng nhất châu Âu. Hiện Kagawa đang được một số CLB lớn ở châu Âu như M.U, Villarreal và AC Milan theo đuổi.

9. Kevin-Prince Boateng (AC Milan)

Kể từ khi cập bến AC Milan hồi mùa hè dưới dạng cho mượn, Kevin Boateng chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất trên hàng tiền vệ của Rossoneri. Với nền tẳng thể lực dồi dào và chịu khó di chuyển, Boateng đã giúp cho lối chơi của Milan trở nên giàu sức sống hơn.

10. Nacer Chadli (FA Twente)

Được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Bỉ hiện nay. Chadli sở hữu một lối chơi tốc độ, kỹ thuật cùng với khả năng dứt điểm rất tốt. Mùa giải này, Nacer Chadli đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Twente tại Champions League cũng như giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem