100 thợ mỏ nhốt mình trong hầm cùng thuốc nổ

Thứ ba, ngày 28/08/2012 19:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 100 thợ mỏ Italia đã tự nhốt mình trong mỏ than trên đảo Sardinia với hàng trăm kg thuốc nổ để biểu tình phản đối việc đóng cửa khu khai thác này.
Bình luận 0

Thứ Hai 27.8, khoảng 100 thợ mỏ đã chiếm giữ 350 kg thuốc nổ của công ty chủ quản và tự nhốt mình bên trong mỏ Carbosulcis trên đảo Sardinia, Italia.

Hiện tại, họ đang ở độ sâu 400 mét dưới lòng đất.

img
Các thợ mỏ đang ở độ sâu 400 mét dưới lòng đất cùng 350 kg thuốc nổ. Ảnh: EPA

Mục đích của cuộc biểu tình nhằm ngăn cản việc đóng cửa mỏ than duy nhất tại Italia này vì khi đó họ sẽ bị mất việc. Các thợ mỏ có dự định ở lại đây cho đến khi gặp được đại diện của chính phủ bàn về tương lai của khu mỏ.

Công nhân Sandro Mereu, 54 tuổi, nói: “Chúng tôi lo khu mỏ sẽ bị đóng cửa. Chúng tôi lo cho công việc của mình. Chúng tôi đã chuẩn bị để ở lại đây cho đến khi chính phủ đồng ý đảm bảo tương lai của mỏ than này”.

Những người biểu tình muốn mỏ Carbosulcis trở thành một điểm vừa khai khác than, vừa thu gom carbon.

Trước đây, thợ mỏ Italia cũng từng tiến hành những cuộc biểu tình tương tự. Năm 1995, họ đã chiếm giữ mỏ than Carbosulcis trong suốt 100 ngày.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem