1.000 người mất tích dưới đống đổ nát của các tòa nhà bị đánh bom ở Gaza

PV (Theo Al zaeera) Thứ hai, ngày 16/10/2023 15:03 PM (GMT+7)
Hơn 1.000 người mất tích dưới đống đổ nát của các tòa nhà ở Gaza đã bị phá hủy bởi các cuộc không kích của Israel, nhóm phòng vệ dân sự Palestine cho biết.
Bình luận 0
1.000 người mất tích dưới đống đổ nát của các tòa nhà bị đánh bom ở Gaza - Ảnh 1.

Người Palestine di tản trong nước tị nạn tại một trường học của Liên Hợp Quốc, ở Deir al-Balah, Gaza, vào ngày 15/10. Ảnh AP

Trong một tuyên bố, nhóm nghiên cứu cho biết có những người bị thương và thiệt mạng, đồng thời cho biết thêm rằng nhiều người khác đã được kéo sống ra khỏi đống đổ nát, 24 giờ sau khi các tòa nhà bị tấn công.

Hơn 2.670 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào Gaza và ít nhất 9.600 người bị thương.

Trong khi đó, theo Liên Hợp Quốc, ít nhất 4 bệnh viện ở phía bắc Gaza không còn hoạt động sau các vụ đánh bom của Israel.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết 21 bệnh viện khác ở Dải bị bao vây đã được Israel ra lệnh sơ tán. Cơ quan y tế Liên hợp quốc cũng cảnh báo "việc cưỡng bức sơ tán các bệnh viện có thể vi phạm luật nhân đạo quốc tế".

Israel cho biết họ sẽ bắt đầu sơ tán cư dân tại 28 ngôi làng cách biên giới phía bắc với Lebanon tới 2 km. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh cuộc đọ súng giữa lực lượng Israel và các chiến binh Hezbollah ngày càng gia tăng kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Palestine một tuần trước.

Ngày 15/10, ít nhất một binh sĩ Israel thiệt mạng và 3 người bị thương sau khi nhóm người Lebanon tiến hành các cuộc tấn công liên tục nhằm vào một đồn quân sự ở miền bắc Israel.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem