10.000 ngọn nến thắp sáng đêm hoa đăng

Thứ hai, ngày 13/12/2010 18:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 11-12 tại Hải Phòng, Ban Hướng dẫn Phật tử Việt Nam và Ban Trị sự thành hội Phật giáo Hải Phòng đã tổ chức buổi lễ “Thắp nến cầu nguyện hòa bình và kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung”.
Bình luận 0

Buổi lễ có sự tham dự của hơn 5.000 chư tôn đức giáo phẩm, tăng ni và Phật tử. Trong đó, 500 học sinh là thanh niên Phật tử đã được Ban tổ chức bố trí tham dự vào 500 vị trí thắp hoa đăng ở vòng trong. Ba vòng phía ngoài là bà con Phật tử và người dân tạo thành.

img
. Đêm hoa đăng lung linh ánh nến. Ảnh: Quốc Cường

10.000 ngọn nến đã được thắp sáng trong đêm vì hòa bình và lòng nhân ái này.

Thượng tọa Thích Thanh Điện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương cho biết: “Thông điệp của chúng tôi là cầu nguyện cho hòa bình thế giới, quốc thái dân an, cầu siêu cho các anh linh anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho dân tộc qua các thời kỳ. Điểm đáng chú ý nhất là cầu siêu siêu thoát cho những người dân bị tử vong sau các đợt lũ lụt tại miền Trung vừa qua”.

Đồng thời, tại đêm hoa đăng, Ban tổ chức cũng đã kêu gọi Phật tử, nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn sau lũ, cũng như hỗ trợ cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình có công.

Hiện tại, Ban tổ chức vẫn đang vận động và tiếp tục nhận sự chia sẻ và ủng hộ của các Phật tử, nhà hảo tâm đến hết ngày 20-12 theo các địa chỉ sau: 

- Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, số 73 Quán Sứ, Hà Nội, điện thoại: 04.39412865 

- Thành hội Phật giáo Hải Phòng, số 197 Hai Bà Trưng, Hải Phòng, điện thoại: 031.3851226.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem