1001 dịch vụ ăn theo đêm Noel!

Chủ nhật, ngày 25/12/2011 12:02 PM (GMT+7)
Đường tắc, trông giữ xe tăng giá, trà chanh “chém gió” cũng chém giá chóng mặt, cả dịch vụ thuê ông già Noel cũng… cháy hàng!
Bình luận 0

Chuông đồng hồ chưa điểm 12 giờ - khoảnh khắc mà đức Chúa ra đời - nhưng ở nhiều nơi trên mọi miền đất nước những dòng người háo hức chờ đón giây phút quan trọng đã nườm nượp khắp mọi nẻo đường.

Mỗi năm chỉ có một ngày Noel nên điều dễ hiểu là tất cả những dịch vụ “ăn theo” trong ngày này cũng tăng giá chóng mặt.

img
 
img
Các bãi giữ xe luôn trong tình trạng "hết vé"

Tại Hà Nội, mới 19h30 tình trạng ùn tắc đã diễn ra trên nhiều tuyến phố như Hàng Khay, Hàng Mã, Hàng Ngang... Những phố quanh nhà thờ như Bảo Khánh, Hàng Trống luôn chật kín người qua lại. Các phương tiện hầu hết không thể lưu thông qua đây, phải gửi xe từ phía ngoài khu vực vỉa hè quanh hồ Gươm.

Do Noel đúng ngày cuối tuần nên dòng người đổ về khu vực trung tâm càng đông. Hàng chục điểm trông giữ xe tự phát trên các tuyến phố như Hàng Khay, Hàng Trống, Lê Thánh Tông và Bảo Khánh mọc lên.

Giá gửi xe tại những khu vực này tăng nhanh, ngày thường chỉ 3.000-5.000 đồng đối với xe máy, nhưng tối 24.12 tại những điểm trông giữ xe trên phố Lê Thánh Tông, khu vực nhà hàng kem Thủy Tạ, Bảo Khánh, Tràng Thi đều tăng lên thành 10.000-30.000 đồng.

Trong dịp Noel hầu hết các hành khách đều là giới trẻ, nhân tình hay gia đình nên đều vui vẻ chấp nhận chịu chặt chém. Nhưng những đối tượng khác như học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp đều “méo mặt” quay xe tìm địa điểm vui chơi khác.

img
 
img
Các quán trà chanh ven đường từ chập tối đã không còn chỗ ngồi

Những gia đình khá giả muốn có một ngày giáng sinh trọn vẹn cho con cái lại muốn thuê hẳn một ông già Noel “xịn” làm cho ngày lễ thực sự trở nên ý nghĩa với con mình. Giá của những ông già Noel này thực sự không hề rẻ, từ 3 đến 6 trăm, tuỳ từng thởi điểm và vị trí làm việc. Mặc dù giá cả không thành vấn đề nhưng dịch vụ thuê ông già Noel vẫn cháy hàng không đủ đáp ứng cho lượng khách yêu cầu.

Những quán nhậu, trà chanh…trước giờ Lễ là tụ điểm tập kết của đám thanh niên, và tất nhiên cái giá cho một cốc nước cũng đội giá “vù vù”. Tất nhiên chẳng ai lại để ý đến điều này. Thậm chí người nào mạnh miệng mặc cả trong đêm Noel đều bị coi là thần kinh có vấn đề!

Từ giá gửi xe cho đến trà chanh, từ dịch vụ ông già Noel cho đến giá nhà nghỉ…tất cả đều tăng lên hết mức có thể nhưng tựu chung lại ở một điều đó là cái giá mà người tiêu dùng chấp nhận được và hài lòng về nó. Một năm chỉ có một ngày, đây đúng là dịp để các dịch vụ “ăn theo” lộc phát!

img
Dịch vụ quần áo Noel cũng ăn theo...

Trời càng về khuya càng giá buốt, dòng người đổ về nhà thờ Lớn vẫn không vì thế mà giảm bớt. Tất cả đang ngóng chờ tiếng chuông nhà thờ ngân với mong ước một mùa Giáng sinh an lành. Người đón Noel hân hoan và các dịch vụ ăn theo cũng nức lòng phục vụ!

Theo VOV Giao thông
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem