107 thí sinh vi phạm quy chế thi

Thứ bảy, ngày 09/07/2011 20:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày thi đầu tiên của đợt thi đại học lần thứ 2, số thí sinh vi phạm quy chế thi đã lên tới 107 em. Ngoài ra, 1 giám thị cũng bị xử lý cảnh cáo.
Bình luận 0

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong ngày đầu tiên của đợt thi ĐH-CĐ thứ 2, 107 thí sinh vi phạm quy chế đã bị xử lý kỷ luật (khiển trách 15, cảnh cáo 2, đình chỉ 90). Trong số thí sinh bị đình chỉ thi có 41 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Tại Hà Nội:

Tính riêng tại Đại học Sư phạm đã có 8 trường hợp bị đình chỉ thi vì đem điện thoại di động vào phòng thi và sử dụng tài liệu.

Trong buổi thi môn Văn vào chiều 9.7, tại điểm thi của Viện ĐH Mở ở trường THPT Ngô Thì Nhậm (Thanh Trì), đã phát hiện ra thí sinh trao đổi điện thoại với người thân để giải đề thi. Tuy nhiên, ngay sau đó, thí sinh này đã bị đình chỉ bài thi và xử lý theo quy chế tuyển sinh.

Qua điều tra cũng cho thấy, đây chỉ là mối quan hệ cá nhân, không xuất phát từ đường dây hay tổ chức nào. Bên cạnh đó, Viện còn đình chỉ 3 thí sinh, trong đó 2 thí sinh sử dụng tài liệu và 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.

Tại ĐH Văn Hóa, ngày thi hôm nay cũng đình chỉ hai thí sinh vì mang điện thoại vào phòng thi.

Tại TP.HCM:

Liên quan đến lỗi mang điện thoại vào phòng thi, ở Hội đồng thi Trường ĐH Tài chính – Maketing tại điểm thi Trường THCS Ngô Quyền (quận Tân Bình) có 1 thí sinh vi phạm; ĐH Hoa Sen có 2 thí sinh; ĐH Mở có 1 thí sinh; Hội đồng thi Trường ĐH Tôn Đức Thắng tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Hiền (quận 7) có 1 thí sinh; Tại Hội đồng thi Trường ĐH Y Dược TP.HCM có 1 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại và 1 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu vào phòng thi.

Có trường hợp khá hi hữu bị phát hiện làm phiếu yêu cầu cấp giấy báo thi giả. Đó là trường hợp 1 thí sinh ở Hội đồng thi Trường ĐH Nông lâm TP.HCM bị mất giấy báo thi, đã mang phiếu số 2 yêu cầu cấp giấy báo thi. Hồ sơ đã xác định đây là phiếu số 2 giả. Ngay khi bị phát hiện, thí sinh này đã nhanh chân ra về.

Tại Hội đồng thi Trường ĐH Tôn Đức thắng có 2 thí sinh đi trễ không được vào dự thi môn thi vẽ trang trí.

Tại Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (điểm thi THPT Mạc Đĩnh Chi) có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu. Tại hội đồng thi Học viện Hành chính Quốc gia TP.HCM có 1 thí sinh bị cảnh cáo vì xem giấy nháp của 1 thí sinh khác khi thí sinh đó đã nộp bài ra về.

Có trường hợp thí sinh làm bài thi bằng hai màu mực do làm bài nửa chừng thì… hết mực. Đó là trường hợp 1 thí sinh thi vào Trường ĐH Luật TP.HCM (điểm thi trường THCS Thanh Đa). Thí sinh này đã bị giám thị coi thi lập biên bản để bài thi được chấm riêng.

Ở Cụm thi Cần Thơ, có 1 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại di động và 2 thí sinh bị khiển trách do trao đổi bài. Tại Cụm thi Quy Nhơn, có 1 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại. Một cán bộ coi thi của Hội đồng thi Trường ĐH KHXH & NV TP.HCM bị cảnh cáo do đi trễ giờ so với giờ phải có mặt mà không có phép.

Nhận định chung về ngày thi đầu tiên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; nội dung đề thi nằm trong chương trình phổ thông trung học, chủ yếu là lớp 12, không có sai sót, không có hiện tượng nhầm mã đề thi môn thi trắc nghiệm.

Theo ghi nhận của Dân Việt, trong buổi chiều 9.7, đề Toán khối B, D được thí sinh đánh giá là không quá khó. Đề thi Lịch sử của khối C khiến nhiều thí sinh "phân vân" vì đòi hỏi phải biết vận dụng và hiểu sâu sắc những kiến thức đã học. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, đề Lịch sử “hay”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem