176 lao động từ Libya đã về Việt Nam

Thứ bảy, ngày 26/02/2011 14:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vào lúc 4 giờ sáng nay, 26.2, chuyến bay mang ký hiệu SHJ của hãng hàng không quốc gia Bồ Đào Nha đưa 176 lao động Việt Nam từ Libya về đã đáp xuống sân bay Nội Bài trong niềm vui tột cùng.
Bình luận 0
img

Theo thông tin ban đầu, các lao động ở Libya sẽ về nước vào 4 giờ sáng ngày 25.2, điều đó đã khiến gia đình người thân các lao động chờ gần như trọn ngày 25.2 ở sân bay Nội Bài. Cuối cùng, đến 4 giờ 25 phút ngày hôm nay, 26.2, các lao động xuất hiện tại khu nhận hành lý.

Sau khi về nước, 176 lao động được Cty Vinaconex Mex đưa về trung tâm đào tạo, cách sân bay Nội Bài 2 km. Tại đây, Cty tiến hành kiểm tra sức khoẻ, để lao động được tắm rửa, nghỉ ngơi. Trước mắt, Cty hỗ trợ 1 triệu đồng/người để có lộ phí về quê.

Theo đại diện Bộ LĐ – TB – XH, hiện tại đang có hàng ngàn người VN còn bị mắc kẹt tại Libya và chưa thể về nước sớm được. Tuy nhiên, việc tiếp đón đã được tiến hành theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Chính phủ.

Ngày 28.2 tới, Vietnam Airlines sẽ bố trí hai chuyến bay sang Ai Cập tiếp tục đón lao động về nước. Hiện các doanh nghiệp đang tích cực phối hợp cùng với các tổ công tác để chuẩn bị cho lao động về nước. Bộ LĐ-TB - XH cũng đã cử 4 tổ công tác lên đường sang các quốc gia có biên giới giáp ranh với Libya để cùng các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam hỗ trợ lao động về lương thực cũng như giải quyết thủ tục để đưa các lao động ra khỏi Libya sớm nhất có thể.

Tuy nhiên, thời gian để có thể di tản hết lao động VN ra khỏi Libya lãnh đạo Cục, bộ vẫn chưa thể nói ngay được. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng sẽ nỗ lực để đưa hết lao động Việt Nam ra khỏi lãnh thổ Libya càng sớm càng tốt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem