Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy vừa được thông xe vào sáng 29.6
Ngày 1.7, nhiều người dân và tài xế bất ngờ khi thấy nhiều máy móc, công nhân được huy động để xử lý phần mặt đường bị trồi lún, tạo rãnh ở cầu vượt Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) vừa được thông xe.
Ghi nhận, nhiều xe ben, xe lu…được tập kết ở khu vực hai đầu cầu vượt theo cả hai hướng đi từ quận 7 sang quận 9 và ngược lại để xử lý mặt đường bị trồi nhựa, lún.
Trước đó, vào sáng 29.6, cơ quan chức năng đã tổ chức thông xe cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy nhằm “giải cứu” tình hình ùn tắc và tai nạn giao thông xảy ra ở khu vực này.
Cầu vượt nút giao Mỹ Thủy gồm 4 làn xe, dài 316m với kinh phí 203 tỷ đồng được triển khai thi công vào tháng 11/2016 do Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM làm chủ đầu tư).
Tuy nhiên, ngày 30.6, một ngày sau khi cầu vượt được đưa vào sử dụng, nhiều tài xế và người dân bức xúc khi phát hiện mặt đường bị trồi nhựa, tạo thành gờ cao khoảng 20cm. Ở khu vực đầu cầu hướng từ quận 9 đi quận 7 mặt đường xuất hiện nhiều rãnh lún kéo dài khoảng 5m.
Đúng 1 ngày sau khi cầu được thông xe, mặt đường bị trồi lún tạo rãnh ở khu vực đường dẫn cầu vượt
Phía Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết, hạng mục cầu vượt nút giao Mỹ Thuỷ đã hoàn thành cơ bản nên tổ chức thông xe để giảm tải giao thông qua lại. Tuy nhiên, cao độ đường đầu cầu vượt chưa hoàn thiện. Theo thiết kế phần đầu cầu xuất hiện vết hằn lún sẽ được nâng lên khoảng 1 mét nữa so với hiện tại.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, trong ngày 1.7, đơn vị đã huy động nhiều máy móc, phương tiện cũng như công nhân, kỹ sư để nâng cấp, hoàn thiện đoạn mặt đường đầu cầu vượt Mỹ Thủy (quận 2) lên thêm khoảng 0,6 mét, với lớp đá và nhựa cường độ cao.
Ông Lê Xuân Bắc - Trưởng ban dự án 1, Sở GTVT TP.HCM cho biết ngay sau khi thông xe đơn vị đã cử lực lượng để tiếp tục thực hiện việc nâng cao đường. “Chúng tôi thi công nhưng phải đảm bảo giao thông một cách tốt nhất cho các phương tiện đi qua cầu. Các phương tiện vẫn lưu thông bình thường qua cầu theo cả hai hướng. Riêng chỉ có đoạn đường dẫn đầu cầu Mỹ Thủy 50m mới đang tiếp tục hoàn thiện, sau khi nâng đến cao độ hoàn thiện thì không ảnh hưởng đến chất lượng”, ông Bắc nói.
Ngày 1. 7, hai ngày sau thông xe, người dân lại ngỡ ngàng khi thấy nhiều máy móc, phương tiện được huy động để xử lý phần đường bị trồi lún.
Theo thiết kế phần đầu cầu xuất hiện vết hằn lún sẽ được nâng lên khoảng 1 mét nữa so với hiện tại.
Nhiều tài xế ngỡ ngàng khi cầu vượt hơn 200 tỷ xóa nút giao thông “chết chóc” ở Sài Gòn vừa được thông xe 1 ngày,...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.