20 tiểu bang muốn tách khỏi nước Mỹ

Thứ ba, ngày 13/11/2012 14:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ít nhất 20 tiểu bang trên toàn nước Mỹ đã nộp đơn kiến nghị thông qua trang web của Nhà Trắng, với nguyện vọng ly khai khỏi nước Mỹ và thiết lập chính phủ riêng.
Bình luận 0
img
 

Hơn 100.000 người dân Mỹ ở 20 tiểu bang đã ký vào bản kiến nghị yêu cầu đưa tiểu bang của mình ra khỏi thành phần nước Mỹ. Kiến nghị được đăng trên trang web của Nhà Trắng trong mục "Chúng tôi, nhân dân", nơi mà bất kỳ ai có nguyện vọng cũng có thể đệ đơn hoặc tham gia vào những vấn đề đang tồn tại.

Hiện nay, chiếm đầu bảng là bang Texas với 25.000 chữ ký ủng hộ. Nhà Trắng sẽ có trách nhiệm đưa ra câu trả lời chính thức đối với bản kiến nghị. Người dân bang Texas phàn nàn về việc bị "xâm phạm trắng trợn" quyền con người. Các tác giả của bản kiến nghị đề cập Tuyên ngôn Độc lập, trong đó có đoạn "nếu chính thể nào trở nên nguy hại, người dân có quyền thay đổi hoặc bãi bỏ, và thành lập Chính phủ mới".

Louisiana là bang đầu tiên nộp đơn kiến nghị, tiếp đến là Texas và hàng loạt các bang như Alabama, Arkansas, Colorado, Florida, Georgia, Indiana, Kentucky, Michigan, Mississippi, Missouri, Montana, New Jersey, New York, North Carolina, North Dakota, Oregon, South Carolina và Tennessee. Phần lớn những bang này có số cử tri đông đảo bỏ phiếu ủng hộ ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney trong cuộc bầu cử vừa qua.

Theo Nation
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem