Trong khi Honda Winner ở Việt Nam phải chịu tình cảnh “ế” một thời gian dài, và Honda đã tìm ra giải pháp là nâng cấp lên Winner X thì Supra GTR150 ở Indonesia không vội vàng “lột xác” mà chỉ tung ra phiên bản cải tiến 2020 Honda Supra GTR150.
Sự xuất hiện của 2020 Supra GTR150 từng khiến giới thạo xe ở quốc đảo này ngạc nhiên vì một số người cứ nghĩ rằng việc “lên đời” GTR150 như Winner X ở Việt Nam là cần thiết để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Yamaha MX King (còn gọi là Exciter ở Việt Nam).
Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc 2020 Honda Supra GTR150 chỉ cải tiến mà không thay đổi hoàn toàn cũng là một điều hay trong khi Winner X vẫn còn nhiều tranh luận bởi lối thiết kế có vẻ pha trộn nhiều thứ.
Khi quan sát kỹ sẽ thấy 2020 Honda Supra GTR150 có thiết kế đèn pha theo phong cách xế phượt hàng khủng Honda CRF150. Mặt nạ trước với các đường gờ ấn tượng, đèn xi-nhan vẫn gắn trên cản xe chứ không lồi ra như kiểu Winner X.
Vành bánh xe với thiết kế chấu kép tạo dạng cách điệu rất bắt mắt. Trong khi bộ phuộc treo trước thuộc loại cỡ lớn.
Cận cảnh đèn pha của 2020 Honda Supra GTR150.
Bộ cánh bên thiết kế gờ cạnh sắc nét.
Đồng hồ kỹ thuật số.
Đèn xi-nhan sau.
Kích thước xe với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.025 x 705 x 1.105 mm, chiều cao yên 780 mm, chiều dài cơ sở 1.284 mm và trọng lượng chỉ 119 kg. Với các số đo như vậy, Supra GTR150 mới thực sự là mẫu xe côn tay nhỏ gọn.
Mặc dù có kích thước gọn gàng nhưng 2020 Honda Supra GTR150 vẫn thể hiện chất thể thao mạnh mẽ nhờ cách thiết kế bộ yếm quây góc cạnh trên xe. Cùng nhiều chi tiết gợi nhắc tới loại môtô của Honda. Bộ ống xả vểnh lên và yếm quây vòng xuống gầm động cơ, cùng bộ chắn bùn trước rất ngầu.
Cận cảnh 2020 Honda Supra GTR150 nhìn từ phía sau.
Bộ ống xả vểnh cao lên.
Phanh đĩa sau.
Cách thiết kế đèn hậu và xi-nhan sau tạo phong cách cho Supra GTR150 như dòng xe mô tô.
2020 Honda Supra GTR150 trang bị động cơ DOHC thế hệ mới, có dung tích 149,16cc, phun xăng điện tử PGM-FI, kết hợp với hộp số 6 cấp.
Bộ động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 12,0 kW tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Để làm mát động cơ, Supra GTR150 mới trang bị bộ làm mát bằng chất lỏng kết hợp với quạt tự động.
Hệ thống khung gầm xe mạnh mẽ với loại thép ống kép, bộ vành lốp không săm cỡ 90/80-17 46P cho bánh trước và cỡ 120/70-17 58P cho bánh sau.
Yên ngồi đôi.
Tay vịn sau uống theo dáng đèn hậu. Điểm cuốn hút của Supra GTR150 mới chính là giá bán rất hấp dẫn. Tại Indonesia, mẫu xe này có giá chỉ 23,45 triệu Rp (38,6 triệu VNĐ) cho bản thể thao và 23,7 triệu Rp (39,0 triệu VNĐ) cho bản độc quyền.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.