2.800 phóng viên đưa tin SEA Games 27

Thứ ba, ngày 03/12/2013 14:59 PM (GMT+7)
Theo Ủy ban Truyền thông SEA Games 27, sẽ có 2.800 phóng viên tham gia tác nghiệp tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực và được bố trí tác nghiệp tại Trung tâm Truyền hình (IBC) và Trung tâm Báo chí chính (MPC) của Myanmar.
Bình luận 0
Có 20 trung tâm báo chí phụ trợ ở các địa điểm: Sân Wunna Theikdi, Sân thể thao trong nhà Wunna Theikdi (B), Trung tâm thể thao dưới nước Wunna Theikdi, Sân futsal Wunna Theikdi, Sân quần ngựa Wunna Theikdi, Sân vận động Zayarthiri, Sân Zayarthiri (B), Nga Lite Dam, Mt.Plesant, khách sạn Zabuthiri, Sân golf Royal Myanmar, Làng thể thao, sân vận động quốc gia Thuwunna, Trung tâm huấn luyện Thuwunna, Sân vận động Theinbyu, Sân hockey Theinbyu, Trường bắn North Dagon, Trung tâm thể thao Myanmar, Sân vận động Mandalar Thiri và bãi biển Ngwe Saung.

Đại diện phụ trách truyền thông SEA Games 27 cho biết: “Có 780 phóng viên báo chí và 2.095 phóng viên truyền hình tham gia đưa tin sự kiện và các phóng viên đều được cấp thẻ tác nghiệp riêng để có thể làm việc tại IBC và MPC".

Trung tâm báo chí ở SEA Games 27 đã bắt đầu khởi động.
Trung tâm báo chí ở SEA Games 27 đã bắt đầu khởi động.

Nằm ngay tại trung tâm của Nay Pyi Taw, khuôn viên Trung tâm báo chí SEA Games 27 rộng gần 5.000 m2 với hàng nghìn phòng các loại đã được đưa vào sử dụng. Các đài truyền hình quốc gia có bản quyền được bố trí phòng riêng tại IBC với các thiết bị thu phát sóng trực tiếp để thực hiện những chương trình đồng hành cùng SEA Games, các phóng viên tác nghiệp cũng được vào làm việc với các yêu cầu khác nhau.

Được biết, hiện đã có 2 phòng tại IBC dành cho Truyền hình Việt Nam.

Ngoài ra, BTC IBC cũng sẽ tiến hành cho thuê các phòng truyền hình với giá 45.000 USD/phòng với đầy đủ thiết bị thu phát sóng, kết nối tất cả các địa điểm thi đấu trong suốt quá trình diễn ra SEA Games 27.

Bên cạnh trung tâm chính, tại mỗi địa điểm diễn ra các sự kiện thể thao đều có những trung tâm tác nghiệp phụ cho phóng viên để thuận lợi cho việc truyền thông cũng có đầy đủ trang thiết bị cần thiết để tác nghiệp.
Báo điện tử Chính Phủ (Theo Báo điện tử Chính Phủ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem