3 cháu bé tử vong sau khi tiêm vắc-xin

Thứ tư, ngày 19/12/2012 13:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi được tiêm phòng Vắc-xin tại trạm y tế xã Châu Quang, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) 3 cháu bé ở xã này đã tử vong.
Bình luận 0

Trước đó, ngày 7.12, trạm y tế xã Châu Quang, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) thông báo các gia đình có trẻ từ 3- 4 tuổi đưa đến trạm y tế để tiêm phòng Vắc-xin. Tổng cộng có tất cả 65 cháu được tiêm phòng tổng hợp 5 trong 1 (một mũi phòng 5 bệnh, bao gồm: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do HIB).

Tuy nhiên, sau khi tiêm, 3 cháu bé là Vi Trung Kiên (gần 3 tháng tuổi,); cháu Lô Quang Thịnh (3 tháng tuổi, ), và cháu Vi Hoài Nam (3 tháng tuổi), đều có biểu hiện sốt , nôn ọe , sau đó thì sức khỏe yếu dần và tử vong.

Được biết, ngoài 3 cháu bé trên thì còn nhiều cháu cũng có biểu hiện tương tự nhưng do kịp thời cứu chữa nên đã thoát khỏi cơn nguy hiểm.

Sau khi xảy ra sự việc, các cán bộ y tế của trạm y tá xã Châu Quang và Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp đã đến gia đình các bé để ghi nhận sự việc. Ông Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Huyện Quỳ Hợp cho biết, số văcxin được lấy về từ 3 ngày trước khi tiêm và được bảo quản đúng quy định.

"Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi nghi các cháu bị sốt xuất huyết nhưng nhận thấy đây là vấn đề phức tạp về chuyên môn nên đã báo cáo với Sở Y tế. Trong đợt tiêm chủng ngày 7.12, cả huyện Quỳ Hợp có 21 xã tiêm phòng văcxin "5 trong 1" nhưng chỉ xảy ra sự cố ở xã Châu Quang” ông Hiền cho biết.

Hiện, đoàn cán bộ, Sở Y tế Nghệ An và chuyên gia của Bộ Y tế đang có mặt tại xã Châu Quang để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 cháu bé sau khi tiêm phòng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem