3.000 thí sinh tranh suất vào lớp 10 Chuyên Ngoại ngữ: "Thi để tìm đam mê, thưởng thức cuộc sống"

Tào Nga Thứ bảy, ngày 04/06/2022 08:50 AM (GMT+7)
Từ sáng sớm, đông đảo thí sinh đã có mặt tại địa điểm thi để tham dự kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội
Bình luận 0

Thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Sáng 4/6, gần 3.000 học sinh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội). Ngay từ sáng sớm đã có đông đảo phụ huynh đưa con em đến dự thi. 

Có mặt tại địa điểm thi từ 4h30, em Nguyễn Thu Hà, quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: "Tâm trạng của em rất hồi hộp dù mọi kiến thức đã được ôn luyện chắc chắn. Việc em cần nhất lúc này là sự bình tĩnh, phân chia hợp lý trong thời gian làm bài. Em không có điều kiện học trung tâm hay được rèn luyện tiếng Anh trong môi trường quốc tế mà phần lớn chỉ học trên lớp và tự học. Dù vậy, em vẫn mong muốn thi đỗ vào lớp chuyên tiếng Anh để có thể khám phá và khẳng định bản thân".

3.000 thí sinh tranh suất vào lớp 10 Chuyên Ngoại ngữ: "Thi để tìm đam mê, thưởng thức cuộc sống" - Ảnh 1.

Nhiều thí sinh có mặt từ sáng sớm. Ảnh: Tào Nga

Trong khi nhiều phụ huynh căng thẳng, lo lắng để con được vào ngôi trường mơ ước thì nhiều phụ huynh cho biết tâm trạng rất thoải mái bước vào kỳ thi này và xem đây là một trải nghiệm. Anh Nguyễn Hồng Quang, phụ huynh từ Văn Lâm, Hưng Yên cho biết, 2 bố con lên Hà Nội từ tối 3/6. "Hai bố con thuê trọ ngủ qua đêm để sáng nay có mặt tại trường sớm nhất. Tâm trạng bố con rất thoải mái. Đi thi để vui, để thưởng thức, tìm đam mê, để cảm nhận cuộc sống chứ không áp đặt gì".

Clip phụ huynh đến từ Hưng Yên đưa con đi thi. Clip: Tào Nga

3.000 thí sinh tranh suất vào lớp 10 Chuyên Ngoại ngữ: "Thi để tìm đam mê, thưởng thức cuộc sống" - Ảnh 3.

3.000 thí sinh tham gia kỳ thi sáng nay. Ảnh: Tào Nga

3.000 thí sinh tranh suất vào lớp 10 Chuyên Ngoại ngữ: "Thi để tìm đam mê, thưởng thức cuộc sống" - Ảnh 4.

Nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt để chuẩn bị cho cuộc chinh phục để ghi danh vào lớp 10 ngôi trường có bề dày thành tích này. Ảnh: Tào Nga

Lịch thi vào lớp 10 của trường như sau: 7h30 thi môn Đánh giá năng lực Ngoại ngữ; 9h20 thi môn Đánh giá năng lực Toán và Khoa học Tự nhiên; 10h50 thi môn Đánh giá năng lực Văn và Khoa học Xã hội. Vào lúc 11h45, kết thúc môn thi cuối cùng.

Theo chia sẻ từ nhà trường, cấu trúc các bài không thay đổi so với năm ngoái. Ở bài thi đánh giá năng lực Ngoại ngữ, thí sinh làm trong 90 phút với 60 câu hỏi trắc nghiệm và một câu tự luận. Các em có thể chọn thi môn Tiếng Anh để xét tuyển vào tất cả khối chuyên và hệ không chuyên hoặc chọn thi môn Tiếng Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn Quốc vào các khối chuyên tương ứng. Bài thi môn này sẽ được nhân hệ số 2.

Với hai bài còn lại, thí sinh làm mỗi bài trong 55 phút, tính hệ số 1. Bài Toán và Khoa học tự nhiên gồm 35 câu hỏi trắc nghiệm, Văn và Khoa học xã hội sẽ có 20 câu trắc nghiệm và hai câu tự luận.

Năm nay, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ công bố tuyển 500 học sinh lớp 10. Chi tiết như sau.

3.000 thí sinh tranh suất vào lớp 10 Chuyên Ngoại ngữ: "Thi để tìm đam mê, thưởng thức cuộc sống" - Ảnh 5.

Trường công bố kết quả tuyển sinh trước ngày 8/7. Ảnh: Tào Nga

Tranh suất thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - Ảnh 1.

Khác với năm trước, năm 2022, trường THPT chuyên Ngoại ngữ không xét tuyển thẳng. Trường công bố kết quả tuyển sinh trước ngày 8/7.

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ là một trong bốn trường THPT chuyên trực thuộc đại học ở Hà Nội. Đối tượng tuyển sinh là học sinh các tỉnh, thành trên cả nước. Hàng năm, THPT chuyên Ngoại ngữ thu hút khoảng 3.500-4.000 thí sinh đăng ký dự thi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem