"Bão" đêm: Gái khôn tìm chồng ở chốn… đua xe

Thứ hai, ngày 08/11/2010 19:40 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tay nài nào càng “đẳng cấp” thì càng nhận được sự quan tâm ngưỡng mộ của các em gái đam mê tốc độ. Các em gái ăn mặc trống trên, hở dưới, thậm chí... cởi áo trên đường là “động lực” của quái xế...
Bình luận 0

Các trận “bão” (đua xe máy) thường diễn ra từ khoảng 23 giờ ngày hôm trước cho đến sáng ngày hôm sau, trong suốt cả tuần và trên khắp địa bàn các quận, huyện của TP.HCM. Với người dân Sài thành, “bão” đêm là thú chơi bệnh hoạn của lớp thanh - thiếu niên sống bất cần tương lai…

img
Những bóng hồng trên đường đua chính là “động lực” của quái xế

Sau hơn 1 tuần thâm nhập đời sống giới “quái xế” Sài thành, phóng viên ghi nhận được những chuyện bi hài xung quanh thú chơi đua xe ngông cuồng của giới trẻ. Trò chơi chỉ diễn ra vào ban đêm này thu hút đông đảo giới nữ, phần nhiều chỉ ở độ tuổi 14 - 17…

Đẳng cấp tay chơi

Khoảng 23 giờ ngày 29-10, hai bên dốc cầu Rạch Ông (nối liền quận 7 và 8), cả ngàn xe gắn máy đã tập hợp 2 bên đường. Phía quận 7, trên đường Trần Xuân Soạn, không khí náo nhiệt sôi động hơn hẳn khi có cả ngàn thanh niên tóc xanh, tóc vàng cùng mấy dàn loa công suất lớn phát nhạc vũ trường “phục vụ” đoàn đua.

"Cha em thì nhậu, mẹ em ghiền đánh đề, đánh bài. Em thấy mấy món đó là tệ nạn xã hội nên ghét lắm. “Đi bão” là… lành mạnh, thể thao và giúp mình tìm cảm giác mạnh, hưng phấn hơn trong cuộc sống (!?)" - Bích Hà (16 tuổi, nhà ở phường 11, quận 3, TP.HCM)

Dưới lòng đường, các quái xế lần lượt đưa xe ra chạy thành từng tốp nhỏ, nẹt pô ầm ĩ để “khởi động”. Cả trăm “chíp hôi” ăn mặc mát mẻ không ngớt tiếng trầm trồ mỗi khi các quái xế “khoe xe” bằng cách bốc đầu xe và nẹt pô để tạo ra những âm thanh chói tai.

Hơn 0 giờ ngày 30-10, mấy chiếc xe “độ” bắt đầu dàn hàng ngang trên đường, nẹt pô liên tục. Theo luật chơi, chỉ những “nài” giỏi về xế độ mới được phép “dẫn đường”. Sau gần 5 phút nẹt pô giương oai diễu võ, nhóm “dẫn đường” bất ngờ bốc đầu xe một đoạn ngắn rồi tăng tốc vọt từ cầu Rạch Ông về hướng cầu Nguyễn Văn Cừ (nối quận 5 với quận 8).

Bầy xe đang đậu trên lề cũng nhào xuống đường để bám theo nhóm dẫn đường. Chúng tôi cũng cho xe chạy theo nhóm này, vận tốc có lúc lên đến 100km/giờ. Ở nhiều xe phía trước, nhiều em gái áo dây quần siêu ngắn hai tay ôm cứng eo “nài”, còn chân thì thò xuống ấn chân chống cà mặt đường tóe lửa thành những vệt dài.

Điều làm chúng tôi kinh hãi là nhóm dẫn đường cả nài lẫn các chân dài đều không đội mũ bảo hiểm để chứng tỏ đẳng cấp. Các em gái ngồi phía sau dù được trang điểm rất đậm vẫn không giấu được vẻ mặt non choẹt.

Xen lẫn âm thanh gầm rú của động cơ là những tiếng la hét đầy phấn khích của nhóm “chíp hôi”. Theo dân đi bão, các em gái này chính là nguồn động lực khiến nhiều tay “nài” hưng phấn trên đường đua. Các em ăn mặc trống trên, hở dưới với phong cách “siêu thoáng”, thậm chí không ít em... cởi áo trên đường đua khiến đám thanh - thiếu niên mới lớn chỉ cần một lần đi bão cũng sẽ đâm ghiền…

Các em gái này đam mê tốc độ nên tay nài nào càng “đẳng cấp” thì càng được sự quan tâm ngưỡng mộ của các em. Do đó, đích đến của nhiều cuộc đua thường là… nhà nghỉ. Nhóm “bão” Dương Bá Trạc (quận 8) mà tôi quen có gần chục thành viên cả nam lẫn nữ.

Điều làm tôi bất ngờ nhất là thủ lĩnh của nhóm này lại là Tình “sói”, năm nay mới 16 tuổi. Tình “sói” là VIP trên đường đua nên các chíp hôi trong nhóm đều “tự nguyện” đi nhà nghỉ với Tình sau mỗi đêm “bão”.

Yêu kiểu “chíp hôi”

Đi bão đến đêm thứ tư thì tôi thân với nhóm của Tình. Nhìn chiếc xe Exciter côn tay mà tôi đang đi, Tình cười nhạt: “Xe này cũng được nhưng khó “độ” lắm. Ông muốn “cưa” các em phải chịu khó dẻo miệng một chút”.

Thấy tôi tỏ vẻ ngạc nhiên, Tình cười giòn giải thích: “Trai khôn tìm vợ chợ đông. Gái khôn tìm chồng ở chốn… đua xe”, đây là “chân lý ông bà để lại. Con xe của em thì cái pô sẽ thay lời muốn nói, còn chiếc xe zin của anh không “ăn to nói lớn” được nên anh phải chịu khó nói bằng miệng đó mà”.

Thấy tôi gật gù, Tình mở yên xe lấy mấy cái bao cao su loại 12 con giáp dúi vào tay tôi: “Nhóm mình, anh thích em nào thì cứ rủ em đó đi chung. Còn mấy bé gái ngoài nhóm thì nhớ lựa “bò lạc”. Mấy con chíp hôi đi xe tay ga một mình theo đoàn thâu đêm suốt sáng toàn là loại cô đơn đấy”.

Đúng theo lời Tình, số lượng gái mới lớn muốn “tìm chồng” ở khu vực này có đến hàng trăm. Có em thì chở theo một cô bạn cũng “nhi cô lai” (chíp hôi) như mình, có em thì cầm lái một mình chạy theo đoàn đua để tìm “ý trung nhân”. Khu vực Bình Thạnh, Thanh Đa và Gò Vấp là những địa bàn tập trung yêng hùng, nhìn sơ sơ cũng thấy hàng trăm em gái cổ động viên mặt búng ra sữa trong phong cách phớt đời, “sẵn sàng bị dụ”…

Hiền “mèo” - một thành viên trong nhóm Tình “sói” tâm sự: Năm ngoái khi em học lớp 9 đã tập tành “đi bão” theo một đàn anh làm thợ sửa xe cùng xóm. Ban đầu cũng định về sớm nhưng cuộc chơi càng về sáng càng vui nên đến hơn 4 giờ sáng thì được anh bạn đưa về… nhà nghỉ.

Mấy tháng sau anh này cặp kè với một con chíp hôi khác học lớp 10. Hiền ức quá, bắt đầu ngồi lên yên xe hết yêng hùng này đến yêng hùng khác, quyết đua thắng tình cũ để phục thù. Cho đến khi gặp đàn em Tình “sói” (nhỏ hơn Hiền 1 tuổi) thì Hiền nể phục “bản lãnh” nên tạm thời chưa... quen thêm ai.

---------------------

Đón đọc Bài 2: Quái xế... giả nai

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem